?>

Hoa Anh Đào ở Sapa Rực Rỡ Giữa Ngày Đông

Hoa Anh Đào ở Sapa bung nở giữ những ngày đông trên núi rừng đẹp ngỡ ngàng cả một góc trời tây bắc, mỗi khi tháng 12 đến tháng 1 hàng năm thu hút hàng nghìn du khách lên du lịch sapa chiêm ngưỡng vẻ đẹp dịu dàng của loài hoa này.

Hãy Cùng du lịch Đất Việt  phá mùa hoa Anh Đào ở sapa nhé.

hoa anh đào ở sapa
Đồi chè ô tong rực rỡ hoa anh đào

Sapa là một huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai, bởi vậy luôn có khí hậu khá khắc nghiệt, nhiệt độ thấp. Những ngày đông giá rét trái ngược với khung cảnh ảm đạm thường thấy hoa mai anh đào Sapa nở rộ tạo nên bức tranh sáng rạng rỡ và ấm áp cực hút khách du lịch.

Hoa anh đào ở sapa thường nở từ giữa tháng 12 đến tháng 1 hàng năm như một dấu hiệu đầu tiên của mùa xuân. Địa điểm check-in mai anh đào chuẩn nhất chính là đồi chè Ô Long (Sapa).

Vị Trí Hoa anh Đào Sapa ở đâu?

Đồi chè này nằm không xa đèo Ô Quy Hồ nổi tiếng. Để tới đây từ thị trấn Sapa du khách đi theo quốc lộ 4D (đường đi Thác Bạc, đèo Ô Quy Hồ). Sau khoảng 8km sẽ tới điểm Trường mầm non Ô Quy Hồ, từ đây bạn hỏi người dân hoặc search Google maps, đi thêm 500 m theo đường nhỏ là tới khu vực đồi chè.

hoa anh đào ở sapa
rừng hoa anh đào bồng bềnh trong sương

Tới đây, du khách choáng ngợp trước bức tranh thuỷ mặc hữu tình thay đổi theo ánh sáng đầy mê hoặc. Những ngày này, cây đã rụng hết lá, chỉ còn lại những cành khẳng khiu, nụ hoa đơm bông rực rỡ. Những chấm đỏ hồng điểm xuyết trên nền chè xanh mướt.

hoa anh đào ở sapa
Hoa Anh Đào thu hút khách du lịch

Những cây mai anh đào Sapa được trồng xen kẽ dọc lối đi của đồi chè. Bởi vậy, bức tranh toàn cảnh ở đây cũng khác nhiều so với ở Đà Lạt, Kon Tum. Ngoài ra, với hình dáng khá giống cây mận, hoa 5 cánh nở theo chùm và rất sai, bạn không thể tìm được cây hoa với hình dáng tương tự ở Nhật Bản hay Hàn Quốc.

 

Từ trên cao nhìn xuống, những vạt nắng bao phủ lấy quả đồi tạo vẻ lấp lánh trên từng cành hoa, tất cả vừa nên thơ lại vừa hùng vĩ.

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH SAPA KHUYẾN MÃI

 

hoa anh đào ở sapa
vẻ đẹp tuyệt mỹ của hoa anh đào

Với mỗi thời điểm khác nhau trong ngày,Hoa anh đào ở Sapa lại mang một vẻ đẹp khác nhau. Sáng sớm khi sương mai còn đọng trên những cánh hoa, nắng vừa lên chiếu vào tạo vẻ đẹp mong manh; toàn cảnh mờ ảo tinh khôi. Tới khi mặt trời lên cao, màu hồng phấn càng trở nên nổi bật, nắng vàng như rót mật trải đều trên những tán cây.

hoa anh đào ở sapa
Hoa Anh đào mờ ảo trong sương sớm

Kinh nghiệm ngắm mai anh đào Sapa chuẩn nhất là nên tới đây vào hai khung giờ: sáng sớm (khoảng 6h30 – 8h) và trước khi mặt trời lặn (khoảng 15h – 17h30).

hoa anh đào ở sapa
hàng hoa anh đào ven đường rực rỡ

Loài hoa của núi đồi này chỉ nở trong vài tuần của tháng 12, bạn phải tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc đẹp này khi thời tiết thuận lợi và hoa đang trong thời gian nở đẹp nhất.

hoa anh đào rực rỡ tại sapa
mùa hoa anh đào tháng 12 tại sapa

Vì là đồi chè tư nhân của nước ngoài nên việc tham quan cận cảnh sẽ bị hạn chế. Bạn có thể ngắm được toàn cảnh hoa trên con đường dẫn đến đèo Ô Quy Hồ. Nếu vào tham quan, mặc dù không cần trả phí nhưng cũng hãy lưu ý việc giữ gìn cảnh quan chung và không làm ảnh hưởng đến chè hay cây hoa anh đào xung quanh nhé!

 

Ngoài ra, từ đồi chè Ô Long, bạn có thể chạy xe thêm vài km để ngắm cảnh tượng hùng vĩ của đèo Ô Quy Hồ.

Tựa như một món quà thiên nhiên ban tặng cho núi rừng Tây Bắc, những ngày cuối đông này hoa mai anh đào Sapa là mùa hoa đẹp được mong chờ nhất trong năm khi du lịch Lào Cai.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0376.689.998
?>