?>

Kinh Nghiệm Du Lịch Sapa Tháng 9 Thực Tế

Kinh Nghiệm du lịch sapa vào tháng 9 tuyệt đẹp bơi đây là tháng sapa đang mùa lúa chín đẹp nhất với khí hậu mát mẻ,không khí trong lành, đặc biệt đây là mùa lúa chín nên thời điển này đi sapa có nhiều nhũng bức hình đẹp, cùng ngắm fasipan, núi hàm rồng, hãy cùng du lịch đất Việt 365 khám phá nhé.

du lịch sapa tháng 9
sapa mùa san mây trắng

Du Lịch sapa tháng 9 có gì?

Khi đến với một vùng đất mới thì điều thu hút và giữ chân chúng ta lại không phải là cảnh đẹp, mà đó chính là con người. Sapa là nơi sinh sống của phần đông người dân tộc nhưng không vì vậy mà nơi đây lại lạc hậu, nghèo nàn. Ngược lại con người Sapa rất hòa đồng, hiếu khách đúng chất đồng bào. Người dân vô cùng chân chất và chân thành, họ yêu quý người Kinh cũng như cả khách nước ngoài như người nhà. Đến với vùng núi cao xa xôi khu vực trung tâm mà vẫn cảm nhận rõ sự ấm áp từ con người quả là điều đáng trân quý.

Thời tiết Sapa tháng 9 ra sao?

Nếu tiết trời Sapa tháng 8 se lạnh với những cơn mưa đầu mùa bất chợt thì thời tiết Sapa tháng 9 có phần dễ chịu hơn. Trời quang mây tạnh, mưa ít dần, không khí thì mát mẻ, dễ chịu, lâu lâu cũng có chút lành lạnh của gió thu mang về nhưng cũng không quá đáng kể.

Tại sao nên đi du lịch Sapa vào tháng 9?

Người ta thường nói mùa thu là mùa đẹp nhất, lãng mạn nhất trong năm chính vì thế đây cũng là khoảng thời gian lý tưởng để bạn du lịch. Tháng 9 là thời điểm thời điểm Sapa bắt đầu chuyển sang thu nên nhiệt độ bắt đầu thấp hơn so với những tháng hè, mang đến cảm giác se se lạnh vô cùng dễ chịu. Hơn nữa du lịch Sapa tháng 9 bạn cũng thường ít bị những cơn mưa làm phiền bởi mưa lớn thường xuất hiện nhiều trong tháng 7 nên bạn có thể yên tâm du lịch mà không cần quá lo lắng về thời tiết.

du lịch sapa tháng 9
Mùa Xuân Trên sapa với hoa đào

 

Trải nghiệm gì ở Sapa vào tháng 9?

  1. Thả nhẹ thanh xuân tại cánh đồng hoa cải bất tận

Sapa tháng 9 được nhuộm vàng rực rỡ bởi những cánh đồng hoa cải trải dài bất tận. Toàn bộ đỉnh núi, triền nương, hốc đá Sapa mùa này đều đắm mình trong sắc vàng của hoa, nó giúp thổi bừng sức sống trong những ngày thu gió lạnh. Sắc vàng của hoa cải không chỉ làm sáng rực cả không gian Sapa mà còn mang lại sự ấm áp trong lòng người khi đặt chân đến đây.

  1. Ngắm ruộng bậc thang chín vàng

Mùa lúa chín thực sự tại Sapa là vào tháng 9, đây là thời điểm gặt mùa và cũng là thời điểm thu hút rất đông khách du lịch nhất trong năm. Lúc này những thửa ruộng bậc thang thay từ áo xanh sang màu vàng óng của lúa đã chín. Tầng tầng lớp lớp các sắc vàng đan vào nhau ôm trọn núi đồi, nương rẫy tạo nên vẻ đẹp vô cùng khác biệt cho nơi đây. Theo kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 9 của nhiều bạn trẻ, hãy dậy thật sớm để chiêm ngưỡng vẻ đẹp những thửa ruộng bậc thang chín vàng lãng đãng trong màn sương mù, thật tuyệt vời!

du lịch sapa
Chinh Đèo ô Quy Hồ
  1. Leo núi Hàm Rồng ngắm toàn cảnh Sapa

Theo kinh nghiệm đi Sapa tháng 9 của một số travel blogger thì thời điểm leo núi Hàm Rồng đẹp nhất là vào tháng 9. Bởi chính tiết trời dễ chịu, nắng dịu êm sẽ giúp bạn chinh phục được ngọn núi này. Bên cạnh đó, tháng 9 mây mờ giăng lối, thoắt ẩn thoắt hiện bao trùm cả thị trấn Sapa rất huyền ảo mà chỉ khi leo lên đỉnh Hàm Rồng bạn mới có thể cảm nhận hết được.

  1. Đến Nhà thờ Đá vào sớm bình minh

Đón bình minh bên Nhà thờ Đá là trải nghiệm mà bất kì ai cũng nên thử khi đến với thành phố Sapa xinh đẹp. Bạn hãy dậy sớm và đến Nhà thờ đá lúc chưa hừng đông để có thể ngắm nhìn vẻ đẹp cổ kính của nhà thờ được bao trùm bởi sương sớm. Và khi ánh nắng chiếu rọi giúp xua tan màn sương mỏng thì một Sapa bình yên vừa thức giấc

  1. Chinh phục đèo Ô Quy Hồ

Ô Quy Hồ là một trong tứ đại đỉnh đèo nổi tiếng ở miền núi Phía Bắc và là điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Sapa. Với sự ưu ái của thời tiết vào tháng 9 thì việc chinh phục đèo Ô Quy Hồ không phải là điều quá khó khăn. Từ đỉnh đèo Ô Quy Hồ trước mắt bạn mở ra khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, những dãy núi trùng điệp, nếu may mắn bạn còn có thể “săn” mây tại đây. Đỉnh đèo Ô Quy Hồ cũng là một trong những địa điểm check in cho ra đời hàng ngàn bức ảnh đẹp mà bất kỳ ai khi tới Sapa cũng muốn được tới đây ít nhất một lần.

  1. Trekking đỉnh Fansipan

Với những ai yêu thích mạo hiểm hoặc chinh phục độ cao thì việc trekking Fansipan vào tháng 9 là vô cùng lý tưởng. Tuy nhiên để có một chuyến đi an toàn các bạn nên chuẩn bị thật kỹ lưỡng từ đồ dùng cho tới lịch trình của mình nhé. Mặc dù thời tiết Sapa tháng 9 khá ổn định nhưng không vì thế mà không có những cơn mưa xuất hiện bất chợt. Vậy nên hãy xem trước thời tiết và luôn có phương án dự phòng nếu chẳng may gặp mưa. Chuyến hành trình chinh phục nóc nhà Đông Dương trong tháng 9 chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ

  1. Dạo chơi phố cổ Cầu Mây

Du lịch Sapa tháng 9 bạn nhất định phải ghé qua phố cổ Cầu Mây – nơi được ví như phố Tây ở Sapa. Nơi đây rất thích hợp để bạn có thể thong dong dạo bộ và tìm hiểu về cuộc sống bình yên của người dân thành phố sương mù.

Đi dọc phố cổ Cầu Mây là các quán ăn, cafe… san sát nhau vì thế nếu đi du lịch Sapa trong tháng 9 này bạn hãy tranh thủ thưởng thức thật nhiều món ăn đặc sản của Sapa tại con phố này nhé. Ngoài ra, phố Cầu Mây cũng có nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm để bạn lựa chọn mua về làm quà cho những người thân yêu của mình.

Ăn gì, mua gì khi du lịch Sapa tháng 9?

Du lịch Sapa tháng 9 thì không thể bỏ qua những món đặc sản được, đặc biệt là những đặc sản chỉ có trong tháng 9. Sau đây, Vietnam Booking sẽ gợi ý cho bạn một số món ăn vô cùng nổi tiếng mà bạn nhất định phải thử khi đến với mùa thu Sapa:

Táo mèo, mắt cọp

Cá suối Sapa

Cá hồi, cá tầm

Heo cắp nách

Rượu Táo mèo

Thịt trâu gác bếp

Khâu nhục

 

Ưu đãi hấp dẫn  Tour du lịch Hà Nội Sapa 2 ngày 1 đêm 

Du lịch Sapa tháng 9 nên mặc gì?

Thời tiết Sapa mùa này thường se lạnh, đặc biệt vào buổi tối và sáng sớm, do đó ngoài việc mang theo những bộ đồ mỏng nhẹ, các bạn nên chuẩn bị cho mình những chiếc áo khoác mỏng để mặc khi cần thiết. Những bộ trang phục đơn giản như áo phông, sơ mi hay quần sort, chân váy sẽ khá linh hoạt cho chuyến du lịch Sapa của bạn hơn nữa còn giúp bạn dễ dàng hơn khi di chuyển. Nếu có ý định leo núi bạn nên mang theo những đôi giày thể thao êm ái để hạn chế tình trạng đau chân nhé.

Săn vé máy bay giá rẻ từ sớm để giúp tiết kiệm được một phần chi phí của chuyến đi. Bạn có thể follow những hội nhóm du lịch để có được deal săn vé tốt nhất.

Nghiên cứu và book phòng sớm để tránh tình trạng cháy phòng vì tháng 9 là tháng đông khách du lịch trong năm.

Chuẩn bị đồ ấm đầy đủ bởi vì về đêm thời tiết Sapa khá lạnh.

Nghiên cứu một số tục lệ, nền văn hóa và những điều tối kỵ của người dân bản địa sinh sống tại Sapa để tránh phạm húy.

Nếu đi leo đèo thì nên cẩn thận các cung đường đèo và nên khởi hành từ sớm.

Hy vọng rằng với những kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 9 mà Đất Việt vừa mới chia sẻ ở trên sẽ giúp cho bạn có chuyến đi vui vẻ trọn vẹn. Bên cạnh đó, chúng tôi đang có nhiều chương trình du lịch Sapa rất hấp dẫn, để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ đến hotline 0985712644

 

Bình luận về “Kinh Nghiệm Du Lịch Sapa Tháng 9 Thực Tế

  1. Pingback: Hoa Anh Đào ở Sapa Rực Rỡ Giữa Ngày Đông - Tour Đất Việt

  2. Pingback: Kinh Nghiệm Du Lịch Sapa Tự Túc Từ A Đến z - Tour Đất Việt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0376.689.998
?>