?>

Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình – vẻ đẹp mênh mông của tạo Hóa

Đến Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình cùng tham quan và khám phá Động An Tiêm nằm trong quần thể di tích cô đô Hoa Lư Bái Đính tràng an Ninh Bình từ lâu đã là thắng cảnh nổi tiếng của kinh đô xưa,ví như cốn bồng lai tiên cảnh dưới hạ giới, của non nước mây trời và đảo đá, để tìm hiểu rõ thêm về danh thắng bậc nhất Ninh Bình nãy hãy cùng du lịch Đất Việt 365 Khám Phá du lịch ninh bình xem có gì thú vị nhé.

Tuyệt Tình cốc ninh bình
non nước Ninh Bình

Tại sao có tên gọi tuyệt Tình Cốc?

Tuyệt tình cốc Ninh Bình là tên gọi mà giới du lịch dành cho danh thắng Động An Tiêm. Động nằm trong quần thể di tích cố đô Hoa Lư, thuộc xã Trường Yên, huyện Hoa Lư. Đây là nơi vua Đinh Tiên Hoàng từng xây dựng pháp trường, nuôi hổ báo và có ngôi chùa mà vị Thái hậu Dương Vân Nga tu hành những năm tháng cuối đời.

tuyệt tình cốc ninh bình
Nối lên tuyệt tình cốc Ninh bình

Động An Tiêm còn được gọi là Tuyệt tình cốc Ninh Bình

Khác với không khí sôi động, náo nhiệt của những điểm du lịch Ninh Bình khác. Động An Tiêm hoàn toàn tách biệt với thế giới bên ngoài, cho bạn cảm giác như đang lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Phần lớn nơi này là thung lũng ngập nước, bao quanh là vách núi đá hùng vĩ. Do đó, nhiều du khách đến đây đã ví động như một Tuyệt tình cốc của Ninh Bình với vẻ đẹp không khác gì các biên bản trên thế giới.

tuyệt tình cốc ninh bình
Nối LÊN tUYỆT TÌNH CỐC NINH BÌNH

khám phá Tham quan  Tuyệt tình cốc Ninh Bình như thế nào?

Kể từ khi được đưa vào khai thác du lịch, Tuyệt tình cốc Ninh Bình trở thành tọa độ được đông đảo các tín đồ du lịch trên khắp mọi miền “săn lùng”. Nếu có ý định khám phá địa danh này, bạn cần cân nhắc về thời thời gian cũng như cách di chuyển để có chuyến đi suôn sẻ.

tuyệt tình cốc ninh bình
Động an tiêm Tuyệt tình cốc ninh bình

Thời gian thích hợp ghé thăm Tuyệt tình cốc Ninh Bình

Bạn có thể ghé tới bất kỳ thời gian nào trong năm. Dù vào mùa hè hay mùa đông thì đều được xem khá lý tưởng. Nếu những tháng hè tiết trời khô ráo, thoáng đãng thì mùa đông lại cho bạn cảm giác sẽ se lạnh vô cùng thích thú. Đặc biệt, với mây mù, sương bao phủ càng tăng thêm vẻ huyền ảo cho Tuyệt tình cốc.

tuyệt tình cốc ninh bình
danh thắng Ninh Bình

Theo kinh nghiệm du lịch Ninh Bình tự túc của nhiều người, bạn nên xuất phát vào buổi sáng, khoảng từ 8h. Như vậy mới có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của nó và có sức để “chiến đấu” với quãng đường hơn 200 bậc thang dẫn tới động.

Đường đến Tuyệt tình cốc Ninh Bình như thế nào?

Tuyệt tình cốc của Ninh Bình cách Hà Nội chừng 90 km, khoảng cách này không quá xa nên việc di chuyển khá dễ dàng. Từ Thủ đô, có nhiều hình thức cho bạn lựa chọn. Nếu đi xe khách, tàu hỏa thì đến bến xe hoặc ga Ninh Bình, sau đó bắt taxi hay xe ôm đi thêm 8 km nữa là đến nơi.

tuyệt tình cốc ninh bình
Bậc thang lên tuyệt tình cốc Ninh Bình

Đối với dân phượt, thích kiểu du lịch bụi thì di chuyển bằng xe máy là một sự lựa chọn cực kỳ lý tưởng. Bạn chỉ cần đi thẳng theo hướng quốc lộ 1A cho đến khi gặp cây cầu Gián Khẩu thì rẽ vào tỉnh lộ 491. Tại đây bạn sẽ bắt gặp bảng chỉ dẫn, dẫn bạn đến động An Tiêm.

Tuyệt tình cốc Ninh Bình có gì chơi và tham quan?

Nếu danh thắng Tràng An hấp dẫn du khách với vẻ đẹp của non xanh, nước biếc và các hang động huyền bí thì Tuyệt tình cốc – Động An tiêm cũng cho du khách được mãn nhãn bởi khung cảnh lung linh cùng nhiều trải nghiệm thú vị.

Thám hiểm hang động Tuyệt tình cốc Ninh Bình

Ngay từ con đường dẫn vào bên trong khu du lịch Tuyệt tình cốc Ninh Bình cũng được làm khang trang, sạch sẽ. Bên đường là những dãy núi đá vôi cao vút và cánh đồng lúa trải dài mênh mông tạo cảm giác như bước vào một nơi nào đó thanh bình, vắng lặng.

tuyệt tình cốc Ninh bình
lên tuyệt Tình Cốc xuyên hầm

 

Các bậc thang lên động An Tiêm

Mua vé và di chuyển chừng 100 m trên con đường thiết kế theo kiểu đường hầm. Vừa bước ra khỏi đường hầm, bạn sẽ phải choáng ngợp trước khung cảnh chẳng khác gì thiên đường với núi non, sông nước đập vào mắt bạn. Tiếp đó, bạn đi thêm 200 bậc thang để lên trên cao. Ở đó bạn có cơ hội chiêm ngưỡng những tia nắng khẽ chiếu qua từng tán lá cây xanh rì, qua vách núi nhuốm màu rêu phong.

Bên trong hang động Tuyệt Tình Cốc

Ngoài ra, động An Tiêm ở lưng chừng núi (hay còn gọi là hang Rồng) cũng sẽ khiến bạn kinh ngạc với hình dáng của nó giống hết như miệng con rồng. Hãy dành thời gian khám phá quanh động nhé!

Khám phá chùa An Tiêm cổ kính, huyền bí

Đến với khu vực chùa An Tiêm là một không gian được bao quanh bởi núi, mang vẻ đẹp tĩnh mịch. Đứng từ trên cao, bạn sẽ nhìn được bao quát không gian sơn thủy hữu tình, ở phía xa xa là chùa Bái Đính Ninh Bình tráng lệ – một bức tranh mà tưởng chừng như chỉ nhìn thấy trong các bộ phim cổ tích.

Check-in bức tường thành kỳ vĩ ở Tuyệt tình cốc Ninh Bình

Ở Tuyệt tình cốc Ninh Bình có một bức tường thành vững chãi phía trên núi. Nếu có dịp check-in bạn sẽ bị choáng ngợp trước công trình kiến trúc dù trải qua rất nhiều năm nhưng nó vẫn sừng sững giữa đất trời. Tuy nhiên, để đến được đây cũng khá khó khăn vì địa hình dốc, khá mất sức khi leo.

 

Đi dạo và chụp ảnh sống ảo bên trong Tuyệt tình cốc

Chuyến du lịch Ninh Bình tự túc của bạn sẽ thú vị và trọn vẹn hơn nếu bạn dành ra khoảng thời gian để đi dạo ngắm cảnh chụp ảnh sống ảo. Dường như bất kỳ góc nào ở đây cũng đáng để check-in.

tuyệt tình cốc Ninh Bình
Khung CẢNH NÊN Thơ Tuyệt tình cốc

Với hồ nước quanh năm mang một màu xanh như ngọc bích, trong vắt đến nổi có thể nhìn thấu tận đáy cùng bốn bề là những dãy núi xanh ngắt. Tất cả như tô điểm thêm cho vẻ đẹp của nơi này. Và thường trên hồ sẽ có một vài chiếc thuyền nhỏ xinh, là đạo cụ để phục vụ các bạn trẻ, các cặp đôi chụp ảnh. Nếu như ghé vào đây những ngày vắng khách, bạn có thể ngồi lên đó, tạo vài dáng, chắc chắn có ảnh đẹp không kém gì ở Tràng An hay Tam Cốc đâu nhé!

Chụp ảnh sống ảo

Sau khi tham quan thì các bạn còn có thể tham gia một trải nghiệm thú vị nữa đó chính là ngồi xe ngựa, đi vòng quanh khu Tuyệt tình cốc.

 

Lịch trình tham quan Tuyệt tình cốc Ninh Bình trong 1 ngày

Để khám phá Tuyệt tình cốc Ninh Bình, bạn có thể chọn chuyến đi 2 ngày 1 đêm để có thể kết hợp tham quan được nhiều địa điểm khác. Tuy nhiên, nếu không sắp xếp được thời gian thì 1 ngày cũng đã quá đủ. Dưới đây là lịch trình gợi ý khám phá An Tiêm trong 24 giờ:

7:00: Xuất phát từ Hà Nội đi về hướng Ninh Bình.

9:00: Có mặt tại Tuyệt tình cốc.

10:00: Bắt đầu hành trình tham quan.

12:00: Nghỉ trưa và thưởng thức những món đặc sản của miền đất cố đô.

14:00: Nếu đã tham quan hết các điểm cần đi, du khách có thể di chuyển qua khu di tích cố đô Hoa Lư ngay gần đó.

17:00: Lên xe trở về với Thủ đô Hà Nội thân yêu, kết thúc hành trình.

Khách sạn lưu trú gần Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình

Khách sạn Sunrise Ninh Bình

Ninh Bình đang là cái tên được nhắc đến nhiều nhất hè 2020 khi mọi người nghĩ đến những kì nghỉ dưỡng bên gia đình và người thân. Vậy đừng tiếc thời gian để tìm và đặt trước một khách sạn với đủ các tiêu chí: Mới, sạch, đẹp, nhiều góc sống ảo, đồ ăn ngon và vị trí siêu trung tâm như khách sạn Sunrise Ninh Bình.

Khách sạn Sunrise tọa lạc giữa trung tâm thành phố Ninh Bình, ngay cổng chào đường đi vào khu du lịch Tràng An, Bái Đính, Hang Múa. Cách Tam Cốc và Bích Động 5km, Cách Núi Kỳ Lân 500 mét, thẳng đường đi xuống Nhà Thờ Đá Phát Diệm …

Sunrise Hotel được xây đựng đầu năm 2020, nội thất rất mới và sang trọng theo phong cách Châu Âu. Khách sạn Sunrise với tổng 48 phòng đạt chuẩn 2 sao, đầy đủ tiện nghi như : Thang máy, điều hòa, nóng lạnh, tủ lạnh, tivi, máy sấy tóc…

Vị trí đắc địa tại trung tâm thành phố Ninh Bình gần các điểm du lịch, nhà hàng,khu vui chơi… Với cơ sở vật chất đồng bộ, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp được đào tạo và có kinh nghiệm lâu năm từ những khách sạn 4*

Những Review đánh giá của du khách về khách sạn Sunrise Ninh Bình

Tôn chỉ phục vụ “trân trọng mỗi phút giây của khách hàng như những kì nghỉ của chính mình ” Cộng thêm những dịch vụ tốt nhất chắc chắn sẽ làm hài lòng quý khách.

Quan trọng nhất Sunrise Hotel đang khuyến mãi giảm đến 60% cho khách hàng khi lưu trú tại đây. Giá chỉ từ 250k – 300k cho từng loại phòng, giá chưa bao gồm ăn sáng.

Giá phòng 1 giường đẹp dành cho 2 khách là 250k/1 ngày.

Giá phòng 2 giường đẹp dành cho 4 khách là 300k/1 ngày.

Địa Chỉ : Số 62 – Đường Thành Công – phố Tân An – phường Tân Thành – thành phố Ninh Bình

Liên hệ đặt phòng : Gọi trực tiếp chị Vân chủ khách sạn qua số 0377.500.188 để nhận giá ưu đãi đúng như trên. Chị chủ rất vui tính và gần gũi nên bạn đừng ngại nhé.

Thắng cảnh non nước Ninh Bình

Với mức giá ưu đãi và vị trí đẹp mình khuyên bạn không cần phải đắn đo suy nghĩ về chỗ lưu trú nữa. Nhấc máy gọi ngay chị Vân để được tư vấn nhiều hơn về địa điểm tham quan cũng như mua sắm và ăn uống.

Tuyệt tình cốc Ninh Bình – một số lưu ý khi khám phá

Đừng bỏ qua địa điểm du lịch nào

Theo kinh nghiệm du lịch Ninh Bình tự túc nếu đi bằng xe máy, bạn nên mang đầy đủ các loại giấy tờ, tuân thủ luật giao thông.

Nhớ chuẩn bị đồ ăn nhẹ, nước uống để bổ sung năng lượng khi leo núi bởi ở An Tiêm chưa có nhiều dịch vụ du lịch.

Ưu tiên những bộ trang phục gọn nhẹ, trang bị giày thể thao để việc leo núi và di chuyển được thuận tiện, dễ dàng.

Ở đây có rất nhiều món ăn ngon nhưng đã đến cố đô bạn nhất định phải tìm thử đặc sản dê núi Ninh Bình, cơm cháy,…

Trong hành trình trở về với vùng đất cố đô một thời, khám phá cảnh quan, con người và văn hóa, lịch sử nơi đây. Ngoài các địa danh đã quá quen thuộc như chùa Bái Đính, Hang Múa, Tám Cốc – Bích Động,… thì động Am Tiên – Tuyệt tình cốc Ninh Bình chắc chắn sẽ là một điểm đến hấp dẫn nếu du khách đang tìm kiếm một nơi để rủ bỏ muộn phiền của cuộc sống.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0376.689.998
?>