?>

Du Lịch Ninh Bình(Kinh Nghiệm Đầy đủ nhất Tour Ninh Bình)

Du lịch Ninh Bình ở đâu?Kinh Nghiệm du lịch Ninh Bình như thế nào? sau đây chúng ta cùng tìm hiểu những điểm du lịch hấp dẫn nhất tại tour Ninh bình xem có gì mà cuốn hút du khách thăm quan những năm gần đây như vậy nhé.

Nếu bạn đang có ý định đi du lịch Ninh Bình  trong thời gian tới thì bài viết này chính là cuốn cẩm nang đầy đủ giúp bạn yên tâm và tự tin hơn. Bạn đừng lo lắng và tự đặt câu hỏi rằng đi tour  Ninh Bình tốn  bao nhiêu tiền và có những địa điểm nào đẹp nhất nhé?

du lịch ninh bình
Khu Danh thắng tràng an Du Lịch Ninh Bình

Lịch Trình Tour du lịch Ninh Bình Chọn Gói  bao nhiêu tiền?

NGÀY 1: HÀ NỘI – HOA LƯ – TAM CỐC – HANG MÚA (ĂN – / TRƯA / TỐI)

08h00-08h30: Xe và HDV đón quý khách tại các khách sạn trong phố cổ và Nhà hát lớn Hà Nội sau đó khởi hành đi tour du lịch Ninh Bình.

10h30: Đến Ninh Bình, Quý khách vào thăm cố đô Hoa Lư (Kinh đô của Việt Nam vào thế kỷ 10), đến thăm đền thờ Vua Đinh, Vua Lê. Tham quan khu vực khai quật bên cạnh đền thờ Lê Đại Hành, ngắm cảnh ở thung lũng xinh đẹp Trường Yên để tận hưởng những cảnh quan tuyệt vời.

du lịch NINH BÌNH
Hang múa là điểm du lịch tuyệt đẹp

11h30: Thăm Hang Múa với hành trình chinh phục đỉnh núi Hang Múa với 500 bậc đá. Tới đỉnh núi Múa, thu vào trong tầm mắt của Quý khách là tất cả đất trời của mảnh đất Hoa Lư rộng lớn với vẻ yên bình nhưng lộng lẫy như một bức tranh thủy mặc khiến không ít người chẳng thể kìm lòng mà vỡ òa cảm xúc.

du lịch ninh bình
Hang Múa là địa điểm chek in khá đẹp

12h30: Quý khách về nhà hàng nghỉ ngơi ăn trưa.

14h00: Hướng dẫn viên sẽ đưa quý khách lên thuyền đi thăm các hang động. Đi qua 3 hang: hang Cả, hang Hai, hang Ba. Ghé thăm ngôi đền Thái Vi, nơi thờ đức thánh Trần (Trần Hưng Đạo). Sau khoảng 2h đồng hồ quý khách trở lại bến Tam Cốc.

17h00: Xe đưa Quý khách về khách sạn nhận phòng nghỉ ngơi.

18h30: Ăn tối. Buổi tối tự do. Nghỉ đêm tại Ninh.

NGÀY 02: NINH BÌNH – BÁI ĐÍNH -TRÀNG AN – HÀ NỘI (ĂN SÁNG / TRƯA / – )

Sáng: Quý khách ăn sáng và nghỉ ngơi.

10h00: Trả phong khách sạn. Sau đó xe sẽ đến đón Quý khách tại khách sạn đưa Quý khách đi thăm chùa Bái Đính – ngôi chùa nổi tiếng với nhiều kỷ lục: Khuôn viên cả khu chùa Bái Đính có diện tích 107ha, trong đó, Điện thờ Tam Thế và Pháp Chủ rộng hàng ngàn mét vuông; tại ngôi chùa này có tượng Phật Tổ Như Lai bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á (nặng 100 tấn) và ba pho tượng Tam Thế, mỗi pho nặng 50 tấn.

du thuyền tràng an Ninh Bình
Mùa Lúa chín du thuyền tràng an là một điều tuyệt vời nhất

12h30: Quý khách về nhà hàng nghỉ ngơi ăn trưa buffet tại nhà hàng.

13h30: Xe đưa quý khách ra bến Tràng An – nơi những dải đá vôi, thung lũng và những sông ngòi đan xen tạo nên một không gian huyền ảo, kỳ bí. Quý khách có thể lựa chọn:

Lên thuyền đi thăm một phần của Khu du lịch sinh thái Tràng An và đi thăm đảo KONG – ngôi làng bí ẩn, nơi từng đường xây dựng để làm phim trường của KONG. Quý khách tự do chụp hình với các thổ dân trên đảo.

Thăm quan theo tuyến Du lịch sinh thái Tràng An truyền thống. Ngồi trên thuyền tham quan các hang động với những hình thù nhũ đá rất đặc sắc như: Hang tối, hang sáng, hang nấu rượu, hang sính, hang si, hang ba giọt, hang địa linh…

17h30: Quý khách tập trung lên xe trở về Hà Nội.

20h00: Về đến Hà Nội. Kết thúc chương trình tour du lịch Ninh Bình. Hẹn gặp lại!

GIÁ TOUR 2.050.000đc DÀNH CHO 01 KHÁCH

(áp dụng cho khách lẻ ghép đoàn)

Giá tour bao gồm:

Xe ô tô du lịch máy lạnh phục vụ theo chương trình

01 đêm KS 3 sao Tam Cốc (trung tâm du lịch của Ninh Bình), ngủ 02 khách/phòng (lẻ ghép ngủ 3)

02 bữa trưa buffet tại nhà hàng, 01 bữa tối tại khách sạn mức ăn 150.000đ/suất

01 bữa sáng buffet tại khách sạn

Vé thăm quan + thuyền thăm quan tại Tràng An và Tam Cốc

Hướng dẫn viên phục vụ nhiệt tình, chu đáo theo lịch trình

Nước uống phục vụ trên xe, mỗi ngày 01 chai 500ml/người

Không bao gồm:

Hóa đơn thuế GTGT10%.

Vé xe điện cả hai chiều tại Bái Đính (60.000đ/2 lượt xe điện)

Đồ uống trong các bữa ăn, trong phòng nghỉ và các chi phí cá nhân khác

Các chi phí tham quan ngoài chương trình và chi phí cá nhân khác

Bảo hiểm du lịch trọn do tính chất là tour ghép hàng ngày

Tiền típ cho hướng dẫn và lái xe.

Giá tour trẻ em:

Từ 1-4 tuổi miễn phí (bố mẹ tự lo mọi chi phí liên quan)

Từ 5-9 tuổi tính 75% giá tour (ăn nguyên suất, ngủ chung giường bố mẹ)

Từ 10 tuổi trở lên tính như người lớn.

Phụ thu khách đi một mình:

Dịch vụ 3 sao: 500.000đ/người

Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình nên đi vào thời gian nào đẹp nhất?

Không giống như Các Điểm du lịch khác phân chia 2 mùa mưa và nắng rõ rệt. Du lịch Ninh Bình bạn có thể đi quanh năm và mỗi mùa đều có những nét đẹp riêng của nó. Rất nhiều địa danh nổi tiếng của Ninh Bình khai thác du lịch được quanh năm tạo nên một Ninh Bình luôn đầy ắp du khách.

Nhưng không thể nói là lúc nào đi du lịch Ninh Bình cũng là đẹp nhất. Trong 1 năm thì Ninh Bình cũng có 2 mùa được gọi là thời điểm vàng cho khách du lịch đến tham quan. Dưới đây mình sẽ chỉ luôn cho mọi người cùng nắm rõ nhé.

Ngôi làng thổ dân

Khu vực phim trường Kong: Skull Island được dựng lại nằm trong khu quần thể sinh thái Tràng An – Ninh Bình. Để vào tới làng bạn sẽ phải đi qua một đảo nhỏ, rồi một loạt những ngôi chùa sẽ thấy có tấm bảng ghi lối vào phim trường. Leo lên tầm trăm bậc thang là bạn sẽ vào tới khu trưng bày – nơi có dựng lại chiếc tàu của đoàn thám hiểm mô phỏng như trong phim. Đi qua thuyền là tới làng thổ dân rồi đấy!

 

Làng thổ dân được phục dựng lại ở Ninh Bình gồm khoảng 40 túp lều được dựng bằng tre nứa. Tất cả nằm trên nền đất khá rộng. Chúng được dựng xen kẽ nhau ở 2 bên, ở giữa là con đường đá.

Một điều đặc biệt nữa là rất nhiều người dân địa phương đã hoá trang giống hệt như các thổ dân trong phim, từ khuôn mặt cho tới trang phục và ngồi trong các túp lều. Thế nên du khách tới tham quan cứ có cảm giác như đang sống… trong phim vậy!

Hang Múa Ninh Bình

Hang Múa nằm dưới chân núi Múa, trong quần thể khu du lịch sinh thái thuộc địa phận thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, Hoa Lư, Ninh Bình. Khi đến với Hang Múa các bạn sẽ được thử sức dẻo dai của mình khi leo lên đỉnh núi thông qua 486 bậc thang đá, và từ đỉnh núi chúng ta có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ vẻ đẹp của khu vực Tam Cốc với những cánh đồng lúa bạt ngàn, xanh mướt.

Giữa trung tâm của di tích là hồ nhân tạo lớn màu xanh cổ kính rêu phong. Không gian vô cùng thoáng đẹp bởi cây xanh rợp bóng. Những bậc đá trắng phau dẫn lên đỉnh núi như con đường lên chốn thần tiên.

tour ninh bình
Hang Múa là địa điểm đẹp nhất

Trên đỉnh núi được đặt một tượng Quan Thế Âm Bồ Tát hướng mắt xuống vùng đất cố đô xưa. Với vẻ yên bình và một tầm mắt nhìn bao quát cả một vùng đất Hoa Lư rộng lớn, hẳn không ít người kiềm được lòng mà vỡ òa trong những câu nói xuýt xoa.

Từ quốc lộ 1A hướng vào thành phố Ninh Bình, các bạn sẽ rẽ trái vào khu danh thắng Tràng An hoặc Bích Động men theo đường tỉnh 491C sẽ đến được Hang Múa.

Đầm Vân Long

Không chỉ là khu bảo tồn thiên nhiên, vùng đất ngập nước Vân Long còn là nơi có cảnh quan hấp dẫn. Vân Long được mệnh danh là “vịnh không sóng” vì khi đi trên thuyền trên đầm, du khách sẽ thấy mặt nước phẳng như một tấm gương khổng lồ. Bức tranh thuỷ mặc phản chiếu rõ từng nét tạc mạnh mẽ của những khối núi đá vôi mang hình dáng đúng với tên gọi như núi Mèo Cào, núi Mâm Xôi, núi Hòm Sách, núi Đá Bàn, núi Nghiên, núi Mồ Côi, núi Cô Tiên.

Động Am Tiên 

Động Am Tiên nằm trong quần thể di tích cố đô Hoa Lư, thuộc xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, cách trung tâm thành phố khoảng 10 km. Động Am Tiên được bao quanh 4 bề là núi, tạo ra một thế giới riêng biệt. Phong cảnh nơi đây hùng vĩ, nên thơ nhưng ám một màu u buồn, huyền bí như còn lưu dấn ấn tàn dư của pháp trường năm xưa.

tour ninh bình
Hang Múa Ninh Bình

 

Để vào được động, sau khi qua cổng, bạn phải đi xuống một lối đi bên phía tay trái, cạnh hồ nước rộng được thả sen, súng, cá rô Tổng Trường và rùa. Nước ở đây đặc biệt trong xanh, có thể nhìn thấy tận đáy với nhiều rong rêu.

Tam Cốc

Tam Cốc nằm ở xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, Ninh Bình, nơi đây còn được ưu ái gọi là “vịnh Hạ Long trên cạn” hay “Nam thiên đệ nhị động”. Tam Cốc, có nghĩa là “ba hang”, gồm hang Cả, hang Hai và hang Ba. Cả ba hang đều được tạo thành bởi dòng sông Ngô Đồng đâm xuyên qua núi.

du lịch ninh bình
du thuyền tam cốc là điều tuyệt vời với mọi du khách

Cũng giống như Tràng An, để đi tham quan Tam Cốc, du khách phải đi bằng thuyền, xuôi theo dòng sông Ngô Đồng thơ mộng, nước trong vắt tới đấy để chiêm ngưỡng lần lượt 3 hang. Khung cảnh Tam Cốc nổi bật bởi sự kết hợp hài hòa của đá và nước. Các ngọn núi với ở đây mang những hình thù đa dạng, nối tiếp nhau, ngọn này đến ngọn khác.

Thung Nắng 

Thung Nắng là một địa danh du lịch Ninh Bình thuộc thôn Đam Khê, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, Ninh Bình. Đây là một quần thể di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh đẹp, hoang sơ, hội tụ nhiều yếu tố tài nguyên du lịch Ninh Bình như: du lịch tâm linh, du lịch sinh thái, leo núi…

 thắng cảnh du lịch ninh bình

Đường vào Thung Nắng phải đi bằng thuyền khoảng 3 km. Từ bến đò Thạch Bích (Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động), hoà mình trong không gian rộng lớn của thung lũng đầy nắng đúng như tên gọi của nó, du khách sẽ có cảm giác như được hoà mình vào vũ trụ bao la, được hưởng bầu không khí trong lành yên tĩnh.

 

Ở những khoảng đồng trống trên đường vào thung thấp thoáng mái nhà dân yên ả, thanh bình. Giữa đường vào còn có ngôi đền Vối cổ kính, hàng trăm năm tuổi với kiến trúc đá được trạm khắc công phu, tinh tế.

Khu du lịch Chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính nằm trong Quần thể Danh thắng Tràng An, cách thành phố Ninh Bình khoảng 15 km, nằm ở phía Tây khu di tích lịch sử cố đô Hoa Lư, là ngôi chùa lớn nhất Việt Nam, được biết đến với nhiều kỷ lục như tượng Phật bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á, chuông đồng lớn nhất Đông Nam Á, hành lang có nhiều tượng Phật nhất…

Khu Du Lịch Chùa bái đính Ninh Bình
toàn cảnh chùa bái đính ninh bình

Tại đây có hàng trăm bức tượng La Hán được đặt dọc theo lối đi vào và ra khỏi chùa. Khi đi ngang qua mỗi bức tượng, nhiều người thường dùng tay chạm vào để mong cầu những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Chùa có các điểm tham quan chính như: cổng Tam Quan, tháp chuông, các điện Quan Âm, Pháp Chủ, Tam Thế. Để đến một điểm tham quan, bạn phải đi qua một đoạn đường khá dài, đa số là các bậc thang. Điều này như một cách để thể hiện lòng kiên nhẫn và tâm nguyện được đặt chân đến chốn thanh tịnh của con người.

Chùa Bái Đính mở cửa từ 6h sáng tất cả các ngày trong tuần và thường đóng cửa lúc 21h tối, khi khách vãn hoàn toàn. An ninh tại khu vực chùa Bái Đính khá tốt và trật tự, sạch sẽ. Tuy vậy, du khách vẫn nên lưu ý bảo quản tài sản cá nhân và không vứt rác bừa bãi.

Khu Danh thắng Tràng An

Tràng An là một trong những khu du lịch nổi tiếng nhất của du lịch Ninh Bình hiện nay. Phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, tuyệt đẹp của Tràng An đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên và di sản văn hóa thế giới. Khung cảnh nơi đây được tạo nên từ dòng sông chạy uốn lượn qua các dãy núi đá vôi, tạo thành vô vàn những hang động tự nhiên huyền ảo, kỳ bí.

 

Khu Du Lịch Bích Động

Bích Động nằm cách bến Tam Cốc 2 km, có nghĩa là “động xanh”, là tên do tể tướng Nguyễn Nghiễm, thân phụ của đại thi hào Nguyễn Du đặt cho động năm 1773. Phía trước động là một nhánh sông Ngô Đồng uốn lượn bên sườn núi, bên kia sông là cánh đồng lúa.

Vườn quốc gia Cúc Phương

Vườn quốc gia Cúc Phương là một tour du lịch Ninh Bình nổi tiếng về sinh thái, môi trường. Cúc Phương thu hút khoảng vài trăm nghìn lượt khách hàng năm. Du khách đến đây để khám phá hệ động thực vật phong phú, chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên đẹp, tham gia các chương trình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, lửa trại, mạo hiểm, nghiên cứu và văn hóa lịch sử. Trung tâm vườn đặt tại xã Cúc Phương, Nho Quan, Ninh Bình.

tour ninh bình
Khu Rừng Cúc Phương Ninh Bình

Nhà thờ đá Phát Diệm

Nhà thờ chính tòa Phát Diệm (thường gọi là Nhà thờ đá Phát Diệm) là một quần thể nhà thờ Công giáo rộng khoảng 22 ha, nằm tại thị trấn Phát Diệm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Nhà thờ đá Phát Diệm được báo chí đánh giá là một trong những nhà thờ đẹp nhất Việt Nam, được ví như “kinh đô công giáo” của Việt Nam.

Vườn Chim Thung Nham

Vườn Chim Thung Nham nằm ở xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, là một trong những điểm du lịch Ninh Bình hội tụ đầy đủ các yếu tố văn hóa, tâm linh, cảnh quan và đa dạng sinh học. Bên cạnh cảm giác thú vị khi ngồi trên thuyền, chiêm ngưỡng khu đầm, du khách còn được khám phá cuộc sống hoang dã của gần 40 loài chim với khoảng 50 ngàn con.

du lịch ninh bình
Khu Non Nước Ninh Bình

Động Thiên Hà

Động Thiên Hà nằm ở xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. Động nằm ẩn mình trong dải núi Tướng, một ngọn núi thuộc dãy Tràng An. Núi Tướng được xem như một vọng gác tiền tiêu bảo vệ thành Hoa Lư thời vua Đinh Tiên Hoàng và vua Lê Đại Hành. đén du lịch Ninh Bình để khám phá động Thiên Hà, du khách sẽ di chuyển từ bản Mường Thổ Hà, xã Sơn Hà đi theo dòng kênh nhỏ có chiều dài chừng 1 km thuộc hệ thống sông Bến Đang, sau đó tiếp tục bộ hành trên con đường đá dài 500 m ven chân núi Tướng để tới cửa động.

Cố đô Hoa Lư

Khi đi tour Ninh Bình không thể bỏ qua Cố đô Hoa Lư là quần thể di tích quốc gia đặc biệt quan trọng đồng thời là 1 trong 4 vùng lõi của quần thể di sản thế giới Tràng An. Khu di tích lịch sử Cố đô Hoa Lư hiện nay có diện tích quy hoạch 13,87 km² thuộc tỉnh Ninh Bình. Với bề dày thời gian hơn 1000 năm, Cố đô Hoa Lư là nơi lưu trữ các di tích lịch sử qua nhiều thời đại.

Đền Thái Vi 

Đền Thái Vi ở thôn Văn Lâm, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư thờ vua Trần Thái Tông, Trần Thánh Tông… Tương truyền đền Thái Vi được xây dựng trên nền cung điện của hành cung Vũ Lâm của các vua Trần. Cứ 3 năm một lần vào các năm Tí, Ngọ, Mão, Dậu, đền Thái Vi tổ chức lễ hội trong 3 ngày từ 14-16/3 (Âm lịch) thu hút rất nhiều du khách thập phương.

Cồn nổi ven biển Kim Sơn

Bãi Ngang hay còn gọi là cồn nổi ven biển Kim Sơn được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Khu vực có khoảng 200 loài chim, trong đó có gần 60 loài chim di cư, hơn 50 loài chim nước. Nhiều loài quý hiếm được ghi trong sách đỏ thế giới như cò thìa, mòng bể, rẽ mỏ thìa, cò trắng bắc… Hiện nay, còn ít du khách biết đến địa danh này.

Hồ Đồng Chương

Hồ Đồng Chương là một hồ nước ngọt thiên nhiên nằm ở huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. Hồ nằm uốn lượn quanh các vạt đồi thông và có chu vi gần 8 km. Xung quanh hồ là những vạt đồi thông soi bóng tạo nên một không gian trong lành và thơ mộng giữa núi rừng đại ngàn là điểm du lịch Ninh Bình Bình

Ninh Binh Valley Homestay

Đến du lịch Ninh Binh Valley Homestay là một nơi lý tưởng với những du khách yêu thích vẻ đẹp gần gũi với thiên nhiên. Homestay được xây dựng trong một thung lũng rộng lớn của vùng quê yên bình của huyện Hoa Lư, xung quanh homestay là nước và núi nên mỗi buổi chiều về bạn có thể ngắm mặt trời lặn dần xuống dưới những ngọn núi. Ngồi tại những căn nhà tre bạn cũng sẽ thấy những con cò trắng trở về thung lũng tìm chỗ ngủ.

Các bungalow ở đây đều được thiết kế với những vật liệu gần gũi với thiên nhiên và thân thiện với môi trường như gỗ, tre, mái lá… mát vào mùa hè và ấm vào mùa đông. Ở bất kỳ vị trí nào của homestay, bạn cũng có thể phóng tầm nhìn ra thiên nhiên xanh mướt. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm khó quên của bất kỳ vị khách nào khi ở lại đây.

Chezbeo Valley Bungalows

Nếu đã quá ngán những resort, khu nghỉ dưỡng view biển mát rượi tràn ngập ánh nắng, và muốn tìm một nơi nào đó thật bình dị, đơn giản và tịnh tâm, thì hãy thử ghé Chezbeo Valley Bungalows, nơi mà chắc hẳn bạn sẽ có cảm giác như ở nhà, và lòng bình yên đến lạ khi mỗi sáng thức dậy với trước mắt là không gian thiên nhiên xanh mướt.

Chezbeo là một homestay nằm trong làng Khả Lương, Hoa Lư, Ninh Bình, rất gần Tam Cốc, Bích Động. Từ Hà Nội, bạn có thể đi xe máy để đến địa điểm này, sau đó tham quan các danh thắng nổi tiếng ở Ninh Bình cũng rất tiện.

Chezbeo đặc biệt thu hút dân phượt ngay cái nhìn đầu tiên bởi thiết kế hoàn toàn khác biệt. Thay vì ở trong những căn nhà kiên cố thì bạn sẽ có cảm giác “ở ẩn” trong những căn chòi lợp lá tranh giữa không gian một bên là núi rừng, một bên là sông nước.

 

Bình luận về “Du Lịch Ninh Bình(Kinh Nghiệm Đầy đủ nhất Tour Ninh Bình)

  1. Pingback: Kinh Nghiệm Đi Du Lịch Bái Đính Tràng An Nên Biết - Tour Đất Việt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0376.689.998
?>