?>

Kinh Nghiệm Du Lịch Sapa Tự Túc Từ A Đến z

Kinh Nghiệm du lịch sapa Tự Túc  cho người mới hoặc chưa đi bao giờ, đầy đủ nhất cho bạn chuẩn bị lên đường trong mọi hành trình khám phá du lịch sapa bao gồm các văn hóa, ẩm thực, con người , Cảnh đẹp, địa điểm ,khí hậu cho du khách thập phương trải nghiệm, Hãy Cùng Tour Đất Việt chúng tôi trải nghiệm xem kinh nghiệm du lịch sapa có gì nhé?

kinh nghiệm du lịch sầm sơn tự túc
Cung Đường tuyệt đẹp du lịch sầm sơn

Kinh Nghiệm du lịch sapa tự túc mùa nào?

Sapa – một địa danh khá quen thuộc nhưng không phải ai cũng đã có dịp ghé thăm. Đọc những bài viết về Kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc, những chia sẻ cảm xúc, những hình ảnh kỳ vỹ ở nơi đây luôn thôi thúc mình đến và cảm nhận. Và tháng 9 năm 2018, mùa lúa chín Sapa vẫy gọi, mình đã có một chuyến trở lại Sapa đắm chìm trong vẻ đẹp ngút ngàn của núi rừng, của những ruộng lúa bậc thang trùng điệp, ngút ngàn giữa thung lũng Mường Hoa.

kinh nghiệm du lịch sapa tự túc
Màu Lúa chín trên ruộng bậc thang sapa

xem thêm: Du lịch sapa tháng 9 tuyệt đẹp

Đó là một hành trình tuyệt vời. Tháng 4 năm 2019 này, sức hút Sapa lại thôi thúc mình phải lên đây để được hưởng một không khí mùa lễ, ngày giỗ tổ Hùng Vương 10.3 âm lịch và ngày cả nước mừng giải phóng miền Nam giải phóng đất nước 30.4. Trong bài này mình sẽ chia sẻ cùng các bạn tất tần tật kinh nghiệm cần thiết cho một chuyến SaPa nhiều kỷ niệm đáng nhớ và mình cũng cập nhât thông tin liên tục ở Sapa nên các bạn cứ tự tin với một chuyến đi mỹ mãn với bài cẩm nang này nhé. Các bạn hãy lưu lại bài để cần bất cứ điều gì về du lịch Sapa có thể xem ngay.

du lịch sapa tuyết rơi
Sapa đẹp nhất là có tuyết rơi

Kinh Nghiệm du lịch Sapa mùa lúa chín tháng mấy?

Giờ mình xin tự giới thiệu đôi chút về bản thân nhé. Để hiểu một phần lý do vì sao mình có mặt trong, lý do vì sao mình muốn viết về Sapa, mình muốn được hỗ trợ cho mỗi bạn đọc đi du lịch Sapa thật dễ dàng. Và những cảm xúc, những nhiệt huyết của tuổi trẻ trong những chuyến trải nghiệm, mình sẽ chia sẻ chi tiết để các bạn hình dung tốt nhất về mỗi chuyến đi.

Ruộng Bậc Thang sapa
ruộng Bậc Thang sapa mùa lúa chín

Đôi nét về người chia sẻ “Kinh nghiệm Du lịch Sapa” thực tế

Mình là Hiếu (girl), mình là đứa thích du lịch, yêu trải nghiệm, đặc biệt rất đam mê với những chuyến leo núi, vượt đèo ở vùng cao. Mình và anh Long (Giun Đất) gặp nhau chia sẻ về sở thích với nhau, người thích du lịch biển, đứa thì yêu du lịch núi, nên anh Long mời mình cùng anh viết những chia sẻ kinh nghiệm trên tour đất việt  để có thể mang đến cho nhiều người kiến thức tự đi du lịch trên khắp đất nước Việt Nam ta thật đơn giản nhất. Đó là cái duyên khởi đầu để bây giờ mình trở thành cây viết blog này. Hi vọng những chia sẻ của chúng mình sẽ giúp mọi người thấy rằng du lịch không phải là một ước mơ xa xôi mà du lịch như việc bồi bổ một cuốn sách hay cho tâm hồn mình, du lịch là cách để bạn hiểu cuộc sống, hiểu chính mình hơn.

kinh nghiệm du lịch sapa từ a tới z
mùa xuân hoa Đào ngập tràn xuống phố

 

 Kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc 2020 gồm những gì?

Sapa là một thị trấn thuộc tỉnh Lào Cai, thuộc vùng núi Tây Bắc Việt Nam. Sapa được biết đến như một Đà Lạt của xứ Bắc. Nhưng mình thấy Sapa không chỉ là một Đà Lạt với không khí mát mẻ quanh năm, mỗi ngày có bốn mùa phù hợp cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng mà nơi đây còn là một điểm du lịch nguyên sơ, độc đáo, kỳ vỹ mê hồn.

KINH NGHIỆM DU LỊCH SAPA TỰ TÚC 2020 TỪ THỰC TẾ

Mùa Nào đi du lịch sapa đẹp Nhất

Có người bảo với Kinh nghiệm Du lịch Sapa tự túc, hãy đến Sapa vào mùa đông để cảm nhận một châu Âu tuyết trắng ngay tại Việt Nam. Có người bảo thích nhất mùa xuân Du lịch Sapa với hoa đào hoa mận nở rộ rực rỡ một vùng trời Sa Pa. Có người bảo lên Sa pa vào mùa hè tuyệt vời nhất tránh được cái nắng gay gắt, tận hưởng không khí mát mẻ và vô cùng trong lành. Mình rất đồng ý với những lời khuyên đấy. Quả thực, Sapa mùa nào cũng đẹp, mùa nào cũng đáng khởi hành và Du lịch Sapa. Nhưng với mình, mình có dành một tình yêu nhỉnh hơn xíu với mùa lúa chín trên những đồng ruộng bậc thang bản làng ở Sapa.

Kinh Nghiệm du lịch sapa tự túc
Vườn lan trên núi Hàm Rồng

 

Với Kinh nghiệm du lịch Sa Pa tự túc của mình, các bạn tìm hiểu và lên lịch trình phù hợp thì ghi chú những khoảng thời gian này nhé.

Tháng 2-3: Mùa xuân trên Sapa. Mùa này khắp Sapa nở rộ hoa đào, hoa mận với không khí se lạnh cả ngày. May mắn những ngày quang mây, lúc giữa trưa ánh sáng le lói xua tan màn sương sẽ cho các bạn một Sapa rực rỡ sắc hoa. Du lịch Sapa tự túc đầu năm 2019 này cùng mang về những bức ảnh thơ mộng, ảo diệu nhất nhé.

Kinh Nghiệm Mùa xuân hoa đào nở ở Sapa

Tháng 5-6: Mùa cấy lúa. Cả thung lũng rộn ràng gieo gieo cấy cấy. Và thời điểm này cũng là lúc quả đào quả mận bắt đầu căng tròn. Mùa mơ đào kéo dài đến hết tháng 7. Du lịch Sapa bạn tha hồ căng bụng hoa quả. Sapa cũng là vựa hoa quả của Miền Bắc mà. Mùa hè, mùa đào mơ mận … và cả dâu tây nữa thõa sức các bạn vác về làm quà nhé.

kinh nghiệm du lịch sapa tự túc
Khám Phá sapa

Tháng 8:Những thửa ruộng bậc thang mùa tháng 5

Mùa lúa trổ đòng đòng. Một màu xanh ngút ngàn cả thung lũng Mường Hoa. Du khách chia sẻ Kinh nghiệm Du lịch Sapa tự túc vào mùa này cùng đẹp lắm. Bầu không khí cực trong lành, tươi mát nữa. Được đi bộ xuyên qua những cánh đồng màu xanh như thế này, du là mùa hè cũng cảm thấy mát rượi.

Tháng 9-10:

Mùa lúa chín. Mùa yêu thích của mình. Bạn tưởng tượng cả một thung lũng Mường Hoa rộng lớn từ sắc xanh chuyển vàng rực rỡ. Một cảnh tượng thật tuyệt diệu. Mùa lúa chín Sapa trở thành nguồn cảm hứng dồi dào cho những người nghệ sỹ(họa sỹ, nhiếp ảnh gia). Mùa lúa chín này là mùa Sapa thu hút rất nhiều đoàn nhiếp ảnh gia, nhà quay phim về chốn này. Thực sự chỉ mới ngồi lên chuyến xe Du lịch Sapa mình đã thấy rộn ràng rồi.

du lịch sapa tự túc
Trung Tâm Nhà Thờ Đá Sapa

Tháng 12- 1: Mùa đông. Cái lạnh buốt giá tê tái trở thành một đặc sản độc đáo riêng của Sapa. Mình đã lên Sapa vào mùa đông, quả thực cái cảm giác lạnh muốn cắt da cắt thịt luôn. Chân đi bị ướt, không dám đứng yên sợ đông cứng luôn, phải đi và đi ^^. Sau khi trở về cảm giác lạnh tê tái đó lại trở thành nỗi nhớ, thấy mình vượt qua được giới hạn của mình rồi, lạnh 0 độ âm độ à, mình chịu được mà. Kéo “gấu” đi Du lịch Sapa tự túc mùa đông, được ôm nhau trong tiết trời tê tái và cùng vượt giới hạn với nhau thật hạnh phúc

Mùa đông thơ mộng với tuyết trắng trên du lịch sapa

Từ năm 2013, năm nào Sapa cũng xuất hiện những đợt tuyết. Năm thì chỉ vài ngày tuyết rơi, năm thì cả mấy tuần liền. Các bạn có thể lên đây để sống trong một không gian châu Âu ngay tại Việt Nam. Và lên đây vào mùa đông, các bạn có thể mang ít nắng ấm của đồng bằng, một ít tình cảm sưởi ấm những đồng bào ở Sapa nhé. Sẽ rất tuyệt vời và ý nghĩa cho chuyến Du lịch Sapa vừa vui lại vừa mang hạnh phúc đến với những người dân đáng yêu ở trên miền núi cao này.

THAM KHẢO NGAY: Du lịch Sapa 2 ngày 3 đêm?

Du lịch Sapa tự túc nên ở khách sạn  nào?

Muốn đi du lịch Sapa hay chuẩn bị cho bất cứ hành trình nào, điều đầu tiên của mình là chọn chỗ nghỉ. Chọn được chỗ thuận lợi và phù hợp rồi, mọi chuyện trở nên đơn giản đi một nửa. Mà hơn nữa, từ mô tả vị trí của nơi lưu trú, bạn cũng biết được rõ hơn những điểm nổi tiếng xung quanh và lên lịch trình khám phá phù hợp nhất cho mình

khach sạn tại sapa
Hình Anhr Khách sạn 3 saO SAPA

 

Lung linh hồ trung tâm thị trấn Sapa

Sapa là một thị trấn nhỏ nhưng số lượng khách sạn, nhà nghỉ hay homestay không thua kém mấy thành phố du lịch lớn. Nên không khó để bạn chọn một chỗ nghỉ qua đêm. Điều quan trọng là làm sao chọn được chỗ nghỉ view đẹp, thuận tiện di chuyển, phù hợp với túi tiền mà lại dịch vụ đươc hài lòng đến từng chi tiết. Đó là điều mà mình muốn chia sẻ trong Blog Kinh nghiệm Du lịch Sapa tự túc để có được một chuyến Du lịch ưng ý, tươi rói từ đầu đến cuối nhé.

Một view ra ruộng bậc thang của homestay ở Tả Van

Mỗi lần đi đến Sapa là một chuyến trải nghiệm dài ngày của mình. Năm 2018, khám phá mọi ngóc ngách, chạy đến tận Thanh Kim để xem Bể Bơi Vô Cực đẹp nhất Việt Nam ở Sapa như thế nào hết cả hơn chục ngày và chuyến du lịch tháng 4 năm 2019 vừa rồi cũng vậy. Đúng là chỉ có tận mắt chứng kiến mới biết Sapa đẹp đến thế nào, còn ảnh thì dù Photoshop lung linh đến mấy cũng không thể lột tả được sự sắc nét trong vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vỹ cực thiên nhiên của Sapa.

Vẻ đẹp bể bơi vô cực Sapa.

Trên những cung đường, lúc mình ở homestay dưới bản, lúc thì về nhà homestay của bạn trên phố, lúc ở Nhà nghỉ rồi cũng thưởng cho mình những đêm ở khách sạn 2 sao, 3 sao để thấy được Sapa trọn vẹn như thế nào. Những trải nghiệm đó thật tuyệt vời, mà giờ mình hoàn toàn tự tin chia sẻ cho các bạn Kinh nghiệm Du lịch Sapa tự túc để các bạn có được những dịch vụ tốt nhất, một chuyến Du lịch Sapa đáng giá nhất.

Từ các khách sạn Trung tâm di chuyển dễ dàng đến Thác Tình Yêu

Kinh nghiệm du lịch Sapa của mình, về phần lưu trú nếu có hai đêm trở lên thì nên trải nghiệm ở cả hai khu vực, đó là chọn chỗ nghỉ ngay thị trấn và thứ hai là trải nghiệm ở homestay dưới bản.

Ở trung tâm thị trấn thì sẽ có nhiều loại hình lưu trú cho bạn lựa chọn hơn, từ khách sạn 5 sao, 4 sao, 3 sao,  2 sao cho đến nhà nghỉ, hostel, homestay. Ở đây đúng là khu vực phố nên thuận tiện cho đi chơi, trải nghiệm mọi dịch vụ. Từ ăn uống tụ tập bạn bè nướng lẩu đủ kiểu, tăng ca đi Café tán gẫu,  Karaoke, bar, pub đều có đủ. Hay chỉ đơn giản để tản bộ, tạt ven đường mua ít hạt dẻ nướng, hay chọn một món quà lưu niệm của em bé dân tộc H’Mông. Sẽ là những khoảnh khắc rất thi vị với đêm dạo quanh thị trấn Sapa.

Những em gái người H’Mông dễ thương bán hàng lưu niệm trung tâm thị trấn Sapa

Còn lưu trú ở dưới bản lại là không gian khác. Tĩnh lặng hoàn toàn. Ở các bản Lao Chải, Tả Van hay Tả Phìn bạn đều có thể lựa chọn cho mình một chỗ lưu trú yên bình, sạch sẽ. Phần lớn dưới bản là mô hình homestay. Nhưng dịch vụ tươm tất, sạch sẽ không khác gì nhà nghỉ khách sạn trung tâm thị trấn Sapa đâu, các bạn cứ yên tâm. Nhiều nơi, view ra ngay ruộng bậc thang, ngắm nhìn cả cánh đồng mơn man hay chỉ đơn giản là ngửi mùi bùn của đồng ruộng mới cày xới cũng thấy tuyệt vời biết bao, ở không muốn về.

Sau đây mình sẽ giới thiệu cho  các bạn 2 khách sạn trên thị trấn Sapa với hai phân phúc 3 sao và 2 sao, cùng 2 homestay dưới bản đảm bảo các bạn ở sẽ rất hài lòng và thâý đáng giá.

Đây là khách sạn mình ưng ý nhất, và khuyến khích mọi người lựa chọn. Vừa đẹp, rẻ vị trí lại rất tốt cho bạn và gia đình có chuyến du lịch Sapa vui và ý nghĩa !!!

Khách sạn DH SAPA được xây dựng và hoạt động từ năm 2019, đạt chuẩn 2 sao với tổng 28 phòng, nhiều loại khác nhau. Tọa lạc tại trung tâm du lịch sầm uất nhất Sapa nơi có những điểm tham quan nổi tiếng. Lưu trú tại đây bạn sẽ dễ dàng di chuyển, ăn uống và tham gia các hoạt động vui chơi tại thị nhất Sapa như : Chợ tình, Núi Hàm Rồng, Nhà thờ đá, chợ văn hóa, bến xe khách Sapa. Đặc biệt từ DH Hotel di chuyển đến ga đi Cáp Treo Fansipang cũng chưa tới 3km đâu nhé. Quá thuận tiện đúng không nào …

Địa chỉ : 578 Đường Điện Biên Phủ, TT. Sa Pa, TP Lào Cai

Hotline đặt phòng : 0977.034.218 ( liên hệ chủ khách sạn Mr Chiện để nhận giá ưu đãi nhất.

Hiện tại DH Hotel đang khuyến mãi giảm đến 40% giá phòng như sau :
– GIÁ TRÊN ĐÃ BAO GỒM ĂN SÁNG CHO BẠN –

LOẠI PHÒNG GIÁ TRONG TUẦN GIÁ CUỐI TUẦN
Phòng 1 giường loại 1,8m ( 2 khách ) 350.000 VNĐ 550.000 VNĐ
Phòng 2 giường loại 1,6m ( 4 khách ) 400.000 VNĐ 650.000 VNĐ
Phòng 2 giường loại 1,6 – 1,2m ( 3 khách ) 400.000 VNĐ 600.000 VNĐ
Phòng 3 giường loại 1,2m ( 3 khách ) 400.000 VNĐ 600.000 VNĐ

 

KINH NGHIỆM DU LỊCH SAPA TỰ TÚC
phòng khách sạn sapa tuyệt đẹp

Phòng tại khách sạn DH Sa Pa được phân làm 03 loại bao gồm: Phòng một giường, phòng 2 giường, phòng 3 giường. Ưu điểm là có 16 phòng 2 giường 1.6m (có thể ở 4 người), rất phù hợp cho các tour ở ghép phòng, giảm chi phí giá phòng.

TẤT CẢ CÁC PHÒNG ĐỀU CÓ ĐẦY ĐỦ TIỆN NGHI DƯỚI ĐÂY :

Bàn làm việc (trang điểm)

Thang máy, Wifi, Điều hòa, quạt, đèn ngủ

Nhà vệ sinh riêng, Đồ pha trà và cà phê, Minibar

Hệ thống truyền hình cáp và TV màu LCD 32 in.

Máy sấy tóc, đồ dùng một lần tiêu chuẩn…

Giá phòng được tính theo số lượng phòng/đêm và được tính bằng đồng Việt Nam

Giờ nhận phòng: Từ 14 giờ chiều, Giờ trả phòng: Trước 12 giờ trưa (Các khách hàng đối tác có thể được linh hoạt trong việc C. In và C. out mà không bị tính phí).

Nhận thanh toán bằng tiền mặt, thẻ tín dụng: Master card, Visa card (không tính phí dịch vụ).

Với phương châm ( KHÁCH SẠN CỦA TÔI – NGÔI NHÀ CỦA BẠN ) nên DH Hotel luôn đông khách du lịch lưu trú, thống kê 2019 thì DH thuộc tốp khách sạn 2 sao bán chạy nhất Sapa luôn được khách hàng chấm 5 sao. Hãy nhanh tay gọi cho anh Chiện để đặt phòng khi bạn có ý định du lịch Sapa nhé.

2- Khách sạn Chapa Villey – Tình yêu thăng hoa sau chuyến Du lịch Sapa

Khách sạn Chapa Villey là khách sạn tiêu chuẩn 2 sao. Khách sạn theo phong cách hiện đại và kết hợp trang trí với những tiểu tiết truyền thống, đặc trưng của người dân tốc H’mông khá bắt mắt và đáng yêu. Không gian chung hành lang, sảnh, nhà hàng rộng, sạch sẽ ngăn nắp. Mình thích sự sạch sẽ, nhìn là phải sáng sủa, gọn gàng mới dễ chịu được nên rất thoải mái thư giãn khi ở đây.

Khách Sạn Chapa Villey 24 Mường Hoa

Địa chỉ: 024 Mường Hoa, Thị trấn Sapa

Đến Sapa lần vừa rồi, mình đã trải nghiệm với một phòng view núi, cửa sổ rộng, không gian cực thoáng, ngồi nhìn ngắm cảnh núi non của Thung lũng Mường Hoa, dãy núi Fansipan trước mặt thật phiêu du. Những phòng giường đôi ở khách sạn đúng là chuẩn đẹp để tình yêu thăng hoa. Khách sạn Chapa Villey là điểm lưu trú giá bình dân mà dịch vụ tơm tất, rất chuẩn nên là nơi được các bạn khách Tây khá yêu thích.  Đặc biệt các phòng được set-up ốp gỗ thấy không gian rất ấm cúng, dễ chịu cực.

Phòng 1 giường đôi ( Deluxe double) : 750k/ ngày

Phòng 2 giường đơn (Deluxe Twin): 950k/ngày

Phòng ba người (Deluxe Triple) : 1100k/ngày

Giá trên đã bao gồm ăn sáng. Các bạn được chọn món mình thích và có hoa quả, nước uống tùy chọn. Và cũng như nhiều khách sạn khác ở Sapa, cuối tuần sẽ phụ thu 100k/phòng/ngày nhé các bạn.

Tiếp theo: Một lựa chọn cho những gia đình, nhóm bạn khi muốn chọn khách sạn rộng rãi, thoáng mát, view đẹp, cùng xem khách sạn này nhé.

3- Khách sạn Sapa View 360 – chuyến du lịch Sapa như mơ.

Trong chuyến Du lịch Sapa, khách sạn để cho mình thấy ấn tượng, ưng ý ở một dòng chuyên phòng lớn cho gia đình 5-8 người đó là khách sạn Sapa View 360. Quả là view Sapa 360 độ luôn. Nhìn bao quát toàn cảnh thị trấn Sapa và thu gọn cả dãy núi Hoàng Liên Sơn chạy dài quanh thị trấn vào tầm mắt từ ban công phòng khách sạn. Phòng ốc rộng rãi, đến 60% số lượng phòng có ban công rộng. có thể ngắm cảnh thoải mái từ view khách sạn. Phòng tắm cũng rất xịn sò, hệ thống nước nóng cung cấp toàn bộ khách sạn 24/24.

Tuyệt vời hơn nữa, gia đình chị chủ làm lấy khách đến cho vui nhà vui cửa là chính, làm để mọi người đi du lịch đến Sapa ở phòng nhà chị thấy thõa mãn, vui vẻ khi ra về là điều quan trọng, chị bảo vậy. Nên đúng là phòng khách sạn giá mềm, thấy đáng giá quá chừng. Có đủ các loại phòng cho đoàn lớn hay nhỏ.

Phòng cho 4 người: 750k/ ngày

Phòng cho 6 người: 9500k/ người

Phòng cho 8 người: 1300k/ người

Cuối tuần cộng 50k/ phòng nhé. Giá trên chưa bao gồm ăn sáng! Các bạn muốn đặt ăn ở Khách sạn thì thêm 50k/ người, có thể đặt ở lễ tân để làm món ăn bữa sáng tại khách sạn luôn cho tiện nhé.

Địa chỉ Ks Sapa View 360: Ngõ 36 đường sở than, TT Sapa

Ở khách sạn Sapa View 360 càng nhóm đông càng thích, phòng vừa đẹp giá vừa mềm. Đặc biệt sẽ phù hợp cho những nhóm bạn đi dã ngoại, ở chung phòng với nhau dễ “hoạt động tụ tập” sáng tạo trò hay ho chơi với nhau. Và cực kỳ tuyệt vời cho những gia đình đưa con cái đi chơi vừa muốn cùng phòng để kiểm soát, vừa thích không gian riêng tư một xíu, khách sạn có phòng connect thõa mãn nhu cầu đó cho các bậc phụ huynh.

4 Khách sạn Sapa Green – Chuyến Du lịch Sapa nhẹ nhàng, sâu lắng!

Mình đến với khách sạn Sapa Green lần đâu tiên không phải là do đặt phòng ở, mà là cả mấy ngày đi hết cả Sapa hơi mỏi chân, anh bạn hướng dẫn mới giới thiệu cho đi xông hơi, tắm thuốc Dao Đỏ cho sảng khoái, thư thái ở Sapa Green Spa. Quả thật quá sướng luôn. Dịch vụ Sapa chuyên nghiệp mà giá thì mềm ơi là mềm, tắm Dao Đỏ có 100k/người, xông hơi cao cấp 100k/người, combo xông + tắm + Massage 350k/người.

Khách sạn Sapa Green là dòng khách sạn 3 sao cộng, dịch vụ chuẩn nằm ngay trung tâm. Khách sạn được được thiết kế chủ đạo với gỗ Pơ – mu, loài gỗ quý hiếm và có hương thơm dễ chịu. Những du khách lưu trú ở Sapa Green sẽ có được cảm giác thư giãn, thoải mái nhất không chỉ ở trong phòng của mình mà còn ở ngoài  các không gian chung. Khách sạn sẽ rất phù hợp cho những cặp đôi, các gia đình muốn có một không gian yên tĩnh, lãng mạn và được chăm sóc với phong cách chuyên nghiệp thì Sapa Green là lựa chọn tuyệt vời cho chuyến du lịch Sapa của bạn.

Địa chỉ khách sạn: số 1, đường Hoàng Liên, thị trấn Sapa

Giá Superior tiêu chuẩn: 950k/ngày

Giá phòng Deluxe cao cấp: 1200k/ ngày

Một view phòng khách sạn Sapa Green.

✪ -> Du lịch Sapa sẽ rất thích hợp khi bạn đi vào mua đông. Còn mua Hè thì Đà Nẵng là điểm đến lý tưởng nhất rồi. Nếu bạn có nhu cầu muốn tìm hiểu về khách sạn tại Đà Nẵng thì Click ngay ” Khách sạn Đà Nẵng giá rẻ ” đang giảm tới 51%

II – Khu vực bản làng – Điểm độc đáo cho chuyến Du lịch Sapa

Bản làng là một nét đẹp rất riêng của Sapa. Khám phá những nét đẹp về thiên nhiên, văn hóa, con người các dân tộc sinh sống ở đây là những thú vị rất thu hút du khách đến với Sapa, đặc biệt là các bạn Tây. Những bản làng đặc trưng có Tả Van – Lao Chải nổi tiếng với sự hùng vỹ của ruộng bậc thang, bản Tả Phìn là cái nôi của bài thuốc Tắm Dao Đỏ; xa hơn cùng đi đến với Bản Hồ, Giàng Tả Chải, Sử Pán khám phá một cuộc sống đậm chất của những tộc người ở đây. Mỗi bản làng đều thật mộc mạc nhưng thật quyến rũ. Mình luôn thấy rất rạo rực trên hành trình khám phá bản làng ở Sapa.

Mình đã đi xe máy xuống bản và cũng có những chuyến trekking vào từng ngóc ngách, thăm những gia đình người H’Mông trên các ngọn đồi. Thực sự mà nói thì đường vào bản có những đoạn rất xấu, gồ ghề, sói mòn đất đá. Có những đoạn đường còn dốc đứng nhất là chỗ gần Cầu Lao Chải Sang, mình sợ luôn đấy. Tay lái mình thì không đi nổi những đoạn đường đó, chỉ lúc nào được các anh hướng dẫn chở thì mình mới dám đi xe máy, không thì mình chỉ đi bộ thong dong vậy thôi.  Trên cung đường, mình cũng thăm rất nhiều các homestay khác nhau, có cả bungalow nữa, mỗi hành trình cho vào danh sách được những học hỏi về kiến trúc, cách sắp xêp phòng ốc, trang trí bắt mắt thế nào. Và với tổng kết đi nhiều, tìm hiểu nhiều của mình, mình chốt lại ưng ý 2 homestay này nhất để giới thiệu cho các bạn. Vừa thuận lợi đường đi, view rất đẹp mà còn phục vụ chuyên nghiệp, nhiệt tình, giá thì bình dân như thường luôn.

1 – Rex homestay – một khuôn viên sáng tạo, hấp dẫn cho chuyến du lịch Sapa

Khi đến với đầu bản, các bạn hỏi homestay có một cái nhà chó và khuôn viên rực rỡ với những bướm, bọ hung, chuồn chuồn to đùng thì mọi người sẽ chỉ ngay cho các bạn đến với Rex homestay. Đây là một khu nhà sàn nằm giữa khu vực ruộng bậc thang, với khuôn viên rộng được trang trí với cây đào cổ, nhà chòi, xích đu và những con bọ sặc sỡ bên cạnh. Ngay trước nhà sàn là dãy ghế dài với bàn kính nhìn xuyên thấu phía dưới thấy đàn các tung tăng dưới bể

Em bé chơi hào hứng ở khuôn viên cổ tích của Rex-homestay

Hồi tháng 4 năm 2019 vừa rồi, mình đến Rex-homestay là đang chuẩn bị hoàn thiện ngôi nhầ quả bầu hồ lô và quả bí ngô trong câu chuyện cổ tích Cô bé lọ lem với xe ngựa kéo. Giai đoạn tới các bạn đến chắc là Rex-homestay trở thành một khu vườn cổ tích cực kỳ lung linh rồi.

Ngoài ra, điều đặc biệt ở Rex-homestay nữa là có một ngôi nhà chó đốm rất đáng yêu, phòng có view cực đẹp, rộng cho cả gia đình thoải mái vùng vẫy luôn.

Ngôi nhà chó là: 1.200.000 VNĐ/ ngày dành cho 4-5 người

Phòng riêng: 320k/phòng

Giường tập thể: 100k/giường

Giá chưa bao gồm ăn sáng nhé. Các bạn có thể di chuyển xuống bản cách chừng 1km thưởng thức các món ăn dân giã của người dân bản địa. Còn nếu ngại đi xa thì có thể đặt bữa sáng nhờ Homestay chuẩn bị nhé. Bữa sáng cho một người thường các chỗ khác mặc định là 50k/người, nhưng các bạn cứ bảo là bạn của bạn Hiếu blogger tốt bụng thì sẽ được nhận chuẩn bị bữa sáng từ 30 – 50k theo sở thích của các bạn nhé. Ngoài ra, khi bạn nói từ khóa bạn của bạn Hiếu blogger tốt bụng khi đặt phòng sẽ được giảm ngay 15% giá phòng nữa đấy. Lưu ngay bài viết của mình để nhớ được ưu đãi này. Hihi.

Tiếp theo, mình sẽ giới thiệu với các bạn homestay rất dễ thương và được đánh giá rất cao trên các trang booking, agoda và homestay này nằm gần ngay khu vực Bãi Đá Cổ nữa đấy. Cùng khám phá.

Đặt phòng: Fanpage: Rex homestay

2 – Hoa’s homestay – chốn yên bình trong chuyến Du lịch Sapa

Nếu đi gần Bãi đá cổ Sapa, thích sống giữa cánh đồng, tối nghe tiếng dế kêu mà không gian nghỉ vẫn rất êm đềm, sạch sẽ thì nơi lý tưởng nhất là Hoa’s homestay. Bản làng Tả Van thu vào tầm mắt khi bạn ngồi ở khu vực nhà hàng của homestay nhìn ra. Cảnh buổi tối hay ban ngày đều rất đẹp để bạn thư giãn ở góc Hoa’s homestay. Anh chị chủ ở đây cũng rất vui, hay nhậu cùng khách, nhất là mấy bạn nước ngoài được dạy các văn hóa nhậu 1,2.3 zô, 1,2,3 uống bởi anh chủ homestay thì cực kỳ hào hứng.

Nhà hàng của Hoa’s homestay là một điểm tuyệt vời để ngắm nhìn thiên nhiên, bản làng Sapa. Bạn có thể ở đây cả ngày, thư giãn, nghĩ dưỡng và đặt ăn ngay tại đây. Homestay phục vụ tất cả các bữa ăn trong ngày.

 

View từ Hoa’s homestay

Về giá phòng thì cụ thể như sau. ..Ở phòng tập thể (dorm) là 5$/người/đêm. Phòng riêng từ 15-20$/phòng/đêm. Giá đã bao gồm ăn sáng nhé.

Đặt phòng: Email: hoahomestaysapa@gmail.com

Phương tiện di chuyển Du lịch Sapa

Ngoài sân bay ở Sapa chưa có thôi, còn lại các phương tiện di chuyển đường bộ, đường sắt thì rất đa dạng để các bạn dễ dàng lựa chọn phương tiện cho chuyến Du lịch Sapa tự túc sắp tới

Cách thức di chuyển từ Hà Nội lên Sapa.

1 – Di chuyển du lịch Sapa bằng Tàu hỏa

Đi tàu là cách di chuyển được khá nhiều người lựa chọn đi Du lịch Sapa vì nó an toàn và chi phí vừa phải. Hạng ghế cứng chỉ tầm 150k/người/1 chiều. Hạng ghế mềm là 280k/người/1 chiều. Có các hạng phòng 6 giường, phòng 4 giường và phòng cao cấp dành cho 2 người nữa.

Nhưng nhược điểm của đi tàu là sẽ không đến thẳng thị trấn Sapa mà bạn chỉ dừng ở ga Lào Cai và mất 50k/người đi xe khách di chuyển lên trung tâm thị trấn Sapa, khoảng cách cỡ 40km.

2 – Di chuyển du lịch Sapa bằng Xe giường nằm

Đi xe giường nằm là cách di chuyển phổ biển nhất. Hiện tại có rất nhiều hãng xe phục vụ tuyến Hà Nội – Sapa với nhiều khung giờ chạy khác nhau để bạn thu xếp phù hợp nhất với lịch trình.

Xe giường nằm Hà Nội – Sapa

Sáng: chuyến 7h30 và chuyến 11h30

Chiều: chuyến 13h30 và chuyến 16h00

Tối có một chuyến lúc 10h00 hoặc 10h30 tùy theo hãng xe.

Hiện nay xếp hạng dịch vụ tốt có các hãng xe: Green Bus, Interbus, Sapa Express, Hưng Thành, the Sinh café, Queen cafe … Giá vé dao động từ 250 – 300k/người/1 chiều. Các bạn có thể thoải mái lựa chọn bất cứ chuyến xe Hà Nội – Sapa nào phù hợp với vị trí và thời gian di chuyển của mình nhé.

Và ngoài xe giường nằm đơn, hiện tại hãng Interbus line có dòng xe Cabin Valentine với những Cabin tình yêu dành riêng cho các cặp đôi tận hưởng hành trình dài Du lịch Sapa thật ngọt ngào cùng nhau ngày trên xe. Giá vé: 350k/người/1chiều

3 – Di chuyển du lịch Sapa bằng Xe ghế ngồi

Xe ghế ngồi hiện nay cũng không còn phổ biến vì thực tế giá vé cũng không chênh lệch bao nhiêu so với xe giường nằm. Mà quảng đường Hà Nội – Sapa cũng khá dài, giường nằm sẽ giúp bạn đảm bảo sức khỏe lên Sapa là chơi được luôn.

Kinh Nghiệm du lịch sapa tự túc
Xe giường nằm sang trọng sapa

 

Còn nếu bạn đi cùng gia đình hoặc nhóm bạn mà muốn không gian riêng thì hiện tại các dòng xe Limousine 9 chỗ sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn cùng gia đình. Đây là dòng xe cao cấp nên chi phí khá cao, giá vé 400k/người/ 1 chiều.

Có dòng xe limousine ghế 29 chỗ ghế ngả cũng đang được ưu chuộng, các bạn có thể tham khảo. Giá vé 350k/người/1 chiều.

4 – Di chuyển trải nghiệm Sapa bằng Xe máy

Một số bạn trẻ thích đi xe máy từ Hà Nội lên để tiết kiệm chi phí và thỏa tay lái. Nhưng mình thấy không nên. Các bạn nên đi xe ôtô để giữ sức đường dài cho mình và cũng đảm bảo an toàn. Lên Sapa rồi còn rất nhiều cung đường dài ngoằn nghèo, khúc khuỷu để thoải sức đi và đọ độ cứng tay lái. Giá thuê xe ở Sapa cũng rất rẻ, tùy loại xe số xe ga mà dao động từ 80 -150k/xe.

Phương tiện di chuyển trong thị trấn và tham quan các điểm du lịch ở Sapa

Sapa là một thị trấn vùng núi nên các con đường di chuyển ở đây khá dốc, không phải tay lái nào cũng băng băng trên mọi cung đường được. Đặc biệt là các đường từ thị trấn xuống bản Lao Chải, Tả Van hay đường qua Tả Phìn dốc, sói mòn, ổ gà ổ voi khá nhiều đoạn. Những ngày mưa còn có chỗ trơn trượt vì bùn đất nữa.

Với kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc của mình và nhiều bạn khác cùng suy nghĩ, mình sẽ phân tích từng ưu nhược điểm của các hình thức di chuyển để các bạn có lựa chọn phù hợp nhé.

1 – Di chuyển ở Sapa bằng xe máy tự lái

Với địa hình như vậy, muốn cảm giác mạnh nhất thì các bạn thuê xe máy tự lái. Những cung đường lội đèo, xuống dốc, chạy vào bản, lên các đỉnh của ruộng bậc thang thung lũng Mường Hoa, tất cả là những cung đường thử thách đấy. Nhưng kết quả của việc chinh phục thật xứng đáng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thung lũng, toàn cảnh đệ nhất kỳ quan – Ruộng bậc thang. Một cảm giác bồng bềnh, mê li cực kỳ.

Thông thường khách sạn, homestay lưu trú sẽ có xe cho thuê luôn. Không thì bạn gọi ngoài, nếu còn xe thì người ta mang đến tận nơi cho các bạn.

2 – Di chuyển ở Sapa bằng xe ôm

Đi xe ôm thì các chú lái xe đã là tay lái cứng, thông thuộc đường sá rồi. Cảm giác an toàn và an tâm. Có những chú làm kiêm hướng dẫn được luôn, những cung đường nào đẹp, những nơi nào hay các chú ấy biết hết. Các bạn sẽ dễ dàng khám phá Sapa với mọi ngóc ngách Lần vừa rồi mình đi một mình, ý định cứ đi bộ trải nghiệm nhưng mỏi chân quá, thế là ghé hỏi chú xe ôm. Cuối cùng kết chú luôn, chú nhiệt tình giới thiệu mình đi hết điểm này, rồi qua chỗ vườn hoa thấy đẹp mà hoàn toàn không có trong lịch trình cũng bảo mình vào nè. Thế là chú làm lái xe kiêm hướng dẫn cho mình hành trình một ngày Du lịch Sapa tự túc thật giá trị, thu hoạch được bao nhiêu ảnh đẹp.

Mà mình cũng gặp may, gặp chú xe ôm tốt bụng, lấy giá phải chăng. Chứ như hôm sau mình thử hỏi chú khác, nếu dẫn đi cả ngày đến các điểm du lịch Sapa tương tự chú này lấy gấp đôi luôn.

Nếu lên Sapa cần đi xe ôm các bạn liên hệ chú Cả, chú là người dân tộc H’mong chính hiệu nên mọi tập tục ở vùng đất Sapa chú hiểu rõ, các bạn cứ hỏi chú bất cứ điều gì.

Số điện thoại chú Cả: 035 404 1743 nhé.

3 – Di chuyển du lịch ở Sapa bằng ôtô

Đây là cách thức di chuyển an toàn nhất khi du lịch khám phá Sapa. Đặc biệt, thuê xe ô tô du lịch Sapa giải quyết được vấn đề lình khình người trước người sau so với cách di chuyển bằng xe máy. Và các “nhà tổ chức” đại diện cho gia đình, đoàn thể sẽ nhẹ đầu rất nhiều khi tất cả mọi người lên xe, xuống xe có người đưa đón, lái xe chắc chắn, thông thạo đường sá Sapa. Với những gia đình đưa con nhỏ đi chơi hoặc làm chương trình cho bố mẹ đi tham quan hưởng thụ tuổi già, mà cùng chưa biết gì ở Sapa, không có thời gian tìm hiểu nhiều thì lựa chọn di chuyển xe ô tô là vị cứu tinh luôn. Các tài xế là người dẫn đường tin cậy cho bạn. Nếu đã đến Sapa thì hãy tranh thủ để hiểu nhất, thấy được nhiều nét đẹp ẩn sâu trong sự hoang sơ của nó nhé. Chắc hẳn một tài xế nhiệt tình với sự làm việc chuyên nghiệp, đúng giờ sẽ giúp cho hành trình khám phá Sapa của các bạn thật sự mãn nguyện. Mình giới thiệu cho các bạn về đơn vị cho thuê xe ô tô của anh Khánh nhé. Các bạn sẽ thấy giá cả rất hợp lý. Dịch vụ chuẩn 5 sao. Đội xe bên anh Khánh không cho bạn thêm tiền được, nhưng những thứ làm được như nhiệt tình, đưa đón đúng hẹn, lái xe an toàn và nụ cười thân thiện thì văn hóa của bên thuê xe anh Khánh sẵn sàng mang lại cho du khách. Tìm hiểu chi tiết về đơn vị thuê xe Du lịch ở Sapa tại đây.

4 – Trekking tham quan du lịch Sapa

Bạn muốn thông minh như Tây. Hãy đi bộ. Quả thật “bọn Tây” thông minh, có sức bền và du lịch theo kiểu cực văn minh. Phần lớn các bạn ấy chỉ di chuyển ôtô từ Hà Nội đến Sapa, còn tất cả các cung đường du lịch. điểm tuyến Sapa, đi xuống bản, các bạn ấy đi bộ hết. Hầu hết các bạn sẽ đi theo tour Trekking có hướng dẫn viên người bản địa thông thạo tiếng anh hướng dẫn. Các tour xuống bản, đi thác Bạc, thác Cầu Mây… các bạn Tây thích nhất là được men theo những lối mòn nhỏ, dù phải leo thêm mấy quả núi cũng thấy rất hả hê. Còn nếu công ty nào tổ chức trekking bản làng Sapa mà toàn chọn đường to để đi thì các bạn ấy không vui chút nào.

Trekking tour hàng ngày ở Sapa

Thành quả của chuyến đi bộ chiêm ngưỡng cảnh sắc Sapa thì không nói các bạn cũng tưởng tượng thấy rồi. Mọi cảnh đẹp trên đường đều được thu gọn trong tầm mắt, từng mùi hương đất, hương lúa phảng phất được cảm nhận trọn vẹn, nhẹ nhàng, chậm rãi.

Nếu chuyến Du lịch Sapa tự túc tới đây bạn chưa đủ thời gian hay chưa đủ độ bền để tham gia những tour trekking thì mình thực sự muốn các bạn hãy đặt cho mình một mục tiêu được trekking ở bản làng Sapa vào một ngày gần nhất. Đó là một mục tiêu rất kích thích đấy. Các bạn sẽ thấy mãn nguyện, tự hào cực kỳ khi hoàn thành chuyến trekking đầu tiên của mình.

✪ -> Sapa thì hợp với dịp Tết khi thời tiết trở lạnh, còn nếu ai có sở thích về biển trong dịp nghỉ hè sắp tới thì tham khảo ngay về ” Du lịch Đà Nẵng ” có rất nhiều ưu đãi trong bài viết chi tiết mình vừa gợi ý.

Du lịch Sapa tham quan những đâu?

1 – Nhà thờ Đá – biểu tượng của Sapa

Nhà thờ Đá nằm ngay trung tâm thị trấn Sapa, phía trước là sân quần, nơi tổ chức các chương trình văn nghệ hàng tuần, phía sau nhà thờ là Khu du lịch Núi Hàm Rồng. Nhà thờ Đá được xây dựng năm 1895, là công trình kiến trúc cổ duy nhất do người Pháp xây dựng  tại Sapa còn nguyên vẹn đến ngày hôm nay.

Check-in nhà thờ Đá Sapa

Với vị trí, tính lịch sử và kiến trúc đẹp mắt, nhà thờ Đá trở thành biển tượng của Sapa mà bất cứ du khách nào du lịch Sapa mà chưa check-in với nó thì như chưa đến Sapa.

2 – Núi Hàm Rồng – vườn hoa tiên cảnh của Sapa

Khu du lịch Núi Hàm Rồng nằm ngay sau khu nhà thờ Đá, trên dãy núi có hình con rồng. Khoảng cách từ chân núi lên đến đỉnh khoảng 1,8 km nhưng vào đây có bao nhiêu vẻ đẹp mà bạn cần cả nửa ngày cũng chưa khám phá hết. Núi Hàm Rồng được dệt nên từ câu chuyện huyền thoại về việc lập địa của ba anh em nhà rồng, thực sự nghe xong mình chẳng hiểu lắm  , nên các bạn muốn tìm hiểu nhiều hơn về Khu du lịch Núi Hàm Rồng thì đọc thêm xem nhé.

king nghiệm du lịch sapa tự túc
bể bơi sapa

 

Đến đây, ai mà tín đồ sưu tầm hoa lan rừng sẽ thực sự thích mê. Vào một đoạn từ cổng lên sẽ thấy khu lan đậm chất núi rừng, đa dạng cực kỳ. Vừa rồi mình lên không phải mùa nở hoa nên chỉ thấy nhành lan phong sương thôi, nhưng với mình vẻ đẹp đó cũng rất quyến rũ rồi.

Vào vườn lan ở Núi Hàm Rồng

Nói chung là ở Núi Hàm Rồng hội tụ một vẻ đẹp Sapa. Lên đỉnh Hàm Rồng có thể ngắm toàn cảnh thị trấn Sapa lấp ló trong màn sương.

Vé vào cổng là: 70k các bạn nhé. Rất đáng!

Xem thêm: Lịch trình Du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm tham quan hết Sapa

3 – Tàu hỏa Mường Hoa – ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng của thị trấn Sapa

Chuyến tàu hỏa chiêm ngưỡng vẻ đẹp thung lũng Mường Hoa được khai trương vào cuối tháng 3 năm 2018 này. Chuyến tàu dài 2km sẽ đưa bạn đi dọc trên thung lũng Mường Hoa, ngắm nhìn cảnh thiên nhiên kỳ vỹ nơi đây thật trọn vẹn. Tàu với thiết kế mang phong cách của những chuyến tàu cổ của châu Âu, rất đẹp, ấn tượng.

Du khách ngắm nhìn cảnh vật trên toa tàu hỏa

Một trải nghiệm rất rất đáng để thực hiện ngay, giá vé chỉ 50k, ưu đãi đến hết năm 2018. Không biết năm sau như thế nào, các bạn tranh thủ Khởi hành Du lịch Sapa nhanh nhanh nhé.

4 – Thác Bạc – đến với con thác cao nhất Sapa

Thác Bạc là một địa danh yêu thích của giới trẻ khi đến Sapa. Nơi đây thường là địa điểm có tuyết đầu tiên ở Sapa. Thác Bạc cách thị trấn Sapa khoảng 12km trên đường đèo vắt qua dãy Hoàng Liên Sơn. Khu vực bên cạnh thác là nơi bán các đặc sản Sapa, dao Mèo của người bản mang lên. Đi bộ mỏi chân bạn có thể qua rạp hàng ngồi uống ly nước hoàn toàn miễn phí và thưởng thức hay mua ít đặc sản ủng hộ cho những người bán hàng tốt bụng ở đây nhé.

Vé qua cổng: 20k nhé bạn

5 – Thác Tình Yêu – nơi ngọt ngào và lãng mạn ở Sapa!

Từ thác Bạc đi tiếp khoảng 3km là khu du lịch thác Tình Yêu. Đây là khu du lịch hoang sơ, thiên nhiên. Đi sâu mãi, bạn mới đến được với dòng thác tình yêu chảy mướt quanh năm. Nơi đây chứng nhân cho sự gặp mặt của chàng Ô Quý Hồ và nàng tiên giáng trần. Họ đem lòng yêu nhau. Và câu chuyện của họ được ghi dấu ở nơi đây. Dòng thác chảy, nước đi cuốn theo lá cây rừng, với đá rêu phong, tạo thành dòng suối nước màu vàng nên được đặt tên là Suối Vàng. Đi tham quan vào đây được rong ruỗi với nhóm bạn hay nắm tay người ấy đi dạo thì thật tuyệt vời. Một không gian lãng mạn đặc biệt của chuyến kinh nghiệm Du lịch Sapa mà hiếm các điểm đến nào khác có.

Thác tình yêu ở Sapa

Vé vào cổng: 70k

6 – Cổng trời – Đèo Ô Quy Hồ, mây giăng lối Sapa

Không biết vì sao được gọi là cổng trời, vì lần này đi mọi thứ ở đây đang xây dựng, không biết cái cổng trời là thế nào ^^. Mình chỉ biết leo lên đỉnh cũng thật là cao, nhìn toàn cảnh đèo Ô Quy Hồ, nhìn qua những ngọn núi khác đều thấy thấp hơn. Sắp tới đây, dự án Cổng trời sẽ hoàn thiện với những bức tượng thần Mặt trời tọa lạc trên đỉnh, mình nghe nói vậy.

Lúc mình đi thì không có cổng gì nên chẳng có phải mất tiền vé. Mà có lẽ chỉ lần này thôi. Dự án chỉ 2-3 tháng nữa là hoàn thành. Có lẽ những chuyến Du lịch Sapa tự túc sau, các bạn sẽ thấy một Cổng trời huy hoàng.

Đỉnh đèo Ô Quy Hồ – bên Cổng Trời

7 – Bản Cát Cát – cuộc sống nhẹ nhàng bên thị trấn Sapa

Bản là nơi sinh sống của người dân tộc H’mông hay còn gọi là dân tộc Mông. Cách trung tâm thị trấn Sapa cỡ 2km, bản Cát Cát nằm bình yên bên dòng thác Cát Cát (Tiên Sa), dưới chân núi Hoàng Liên Sơn. Bốn bề là núi rừng bao quanh, Cát Cát trở thành điểm đến không thể bỏ qua khi Du lịch Sapa tự túc.

Vào đây bạn có thể thăm những gia đình người Mông dệt vải, dệt thổ cẩm, hòa mình giữa ruộng đồng bậc thang.Cảnh sắc nơi đây yên bình, nhẹ nhàng. Con người hiền hòa, chất phác.Đường vào bản khá nhỏ nên nếu bạn đã chuẩn bị một đôi giày tốt, đi bộ từ trung tâm thị trấn Sapa xuống Cát Cát sẽ thú vị hơn nhiều.

Bạn nhớ giá vé vào bản là: 70k nhé. Mua vé xong bạn nên xin một tấm bản đồ để tham quan cho hết chỗ đẹp trong bản.

8 – Bản Lao Chải, Tả Van – những bản làng tươi đẹp, còn nguyên sơ ở Sapa

Từ khu trung tâm chạy thẳng theo phố Cầu Mây, vào phố Mường Hoa, đi khoảng 5km là đến Lao Chải, rồi đi thêm 2-3km vào sâu hơn sẽ là bản Tả Van. Cảnh sắc không gian nơi đây thật yên bình, và đẹp mê hồn nhất là vào mùa lúa chín

Ruộng bậc thang ở Lao Chải Tả Van

Bản là nơi sinh sống của người dân tộc Mông, Dao và một số người Dáy từ Lào Cai lên làm ăn. Với Kinh nghiệm Du lịch Sapa tự túc nếu có 2 đêm thì nhất định nên dành một buổi tối dừng chân ngủ lại ở bản Tả Van nhé.

Giá vé vào bản là: 75k

9 – Bản Tả Phìn – nét mộc mạc khó tìm thấy ở đâu khác

Nói đến Tả Phìn thì sao? Đây là ngôi nhà của tộc người Dao Đỏ, nhóm dân tộc hiếm hoi. Bản Tả Phìn còn nét hoang sơ, dân dị của người dân bản. Bạn sẽ tìm được nét rất đặc trưng của Sapa ở đây. Và đến đây nhớ tắm Dao Đỏ nhé, một bài thuốc gia truyền cực kỳ tốt. Ở đây có ngôi tu viện cổ và một hang động rất sâu đầy bí ẩn, nhớ đến và khám phá trong chuyến Du lịch Sapa tự túc cùng nhóm bạn hay đi một mình, hai mình tới nhé.

Tin vui cho bạn là giá vé vào Tả Phìn chỉ 40k thôi.

10 – Phố Cầu Mây – phố cổ – phố dịch vụ ở Sapa

Đây là con phố trung tâm ở thị trấn Sapa. Đi bộ con phố này vào buổi tối khá sầm uất và không kém phần lãng mạn. Đây là một trong nhưng con phố đẹp nhất Sapa, nơi tập trung khách sạn, nhà hàng và dịch vụ. Du lịch Sapa tự túc các bạn có thể chọn cho mình một khách sạn ở đây thì tuyệt nếu kinh phí khám phá Sapa khá thoải mái.

Lang thang trên con phố này vào buổi tối là một lựa chọn không tồi.

11 – Đỉnh Fansipan – Nóc nhà Đông Dương ở Sapa

Chinh phục nóc nhà Đông Dương- đỉnh Fansipan là một mục tiêu thử thách, là ước mơ của rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ năng động muốn chinh phục. Nhưng trước khi có tuyến Cáp treo của tập đoàn Sungroup xây dựng thì không phải ai cũng có thể thực hiện ước mơ đó. Giờ đây với giá vé khứ hồi 700k, chỉ cần 15p bạn đã chạm được đến với đỉnh Fansipan rồi.

Được đứng cao hơn tất cả, được nhìn ngắm cảnh mây trời hòa quyện và như thể với tay là chạm đến trời, quả thật là một cảm giác tuyệt vời cần trải qua trong đời với chuyến Du lịch Sapa.

Tham khảo: Chi tiết tour Trekking Fansipan hot nhất tại Sapa

Cầm cờ Tổ quốc trên Nóc nhà Đông Dương – đỉnh Fansipan

Ẩm thực đặc sản của Sapa

Cá hồi – cá tầm đặc sản nổi tiếng Sapa

Cá hồi, cá tầm là món ăn đặc sản ở Sapa, không dễ để thưởng thức những món ăn tươi ngon từ hai loài các này ở các tỉnh khác đâu. Cá hồi, cá tầm ở Sapa được nuôi ở con suối gần thác Bạc và bắt được ở một số dòng suối tự nhiên. Ngoài ra, nhiều gia đình cũng tạo hồ các hồ nhỏ để nuôi trong gia đình.

Đến với Sapa, rất nhiều nhà hàng lẩu cá hồi, cá tầm và nhiều món ngon khác chế biến từ cá hồi. Nồi lẩu 2- 6 người từ 400 – 800k, ăn no căng. Du lịch Sapa cứ thoải mái thưởng thức !

Thắng cố – món ăn truyền thống độc đáo của người dân tộc ở Sapa

Thắng cố, các bạn biết là món ăn chế biến từ nguyên liệu gì không? Nó không được phổ biến và hầu như không có ở miền xuôi. Món thắng cố được chế biến chính từ thịt ngựa, lòng ngựa, tiết ngựa tạo nên một hỗn hợp hơi sánh. Và nguyên bản của nó khá dậy vị mà không phải ai cũng ăn được. Nhưng người ta bảo lên Hà Giang, lên Sapa mà không ăn thắng cố coi như chưa đến đây. Nên thưởng thức thắng cố như một thử thách và thôi thúc mọi du khách. Giờ thì đơn giản hơn nhiều rồi, các nhà hàng chế biến món thắng cố với phần nước dùng trong, giống như một dạng lẩu, ai ai cũng thưởng thức một cách ngon lành

Lợn cắp nách – loài lợn đặc trưng của dân bản ở Sapa

Lợn cắp nách được chế biến thành nhiều món vô cùng hấp dẫn. Thịt lợn săn, thơm ngon. Đặc biệt sẽ rất thõa con mắt khi thưởng thức Lợn mẹt với đầy đủ các món. Một số quán lợn cắp nách ngon các bạn có thể tham khảo ở bài viết chi tiết tổng hợp món ngon Ẩm thực Sapa ở dưới nhé.

Cùng nhiều món ăn đặc trưng khác như:

Gà bản

Đồ nướng

Rau Sapa: cải mèo, susu, cải ngồng

Vô vàn các trái thơm, quả ngọt

Rượu ngâm: rượu táo mèo, rượu mận máu chó, rượu lê…

Các bạn đến Sapa xem lịch trình thử cho hết đặc sản Sapa nhé.

Xem cụ thể:

Điểm danh 6 món ngon Ẩm thực Sapa nhất định phải thử!!!

Đặc sản Sapa ăn là nhớ

Dịch vụ độc đáo cần phải thử ở Sapa

Tắm Dao Đỏ

Massage body

Massage chân

Đã mất công lên Sapa rồi. Bạn hãy thưởng cho mình những giây phút thư giãn với dịch vụ ở đây nhé. Nếu muốn tắm Dao Đỏ thì nơi lý tưởng nhất là bạn đến với bản Tả Phìn nhé.

CHÚ Ý:

Thứ nhất, Du lịch Sapa tự  túc bạn không sợ bị chặt chém đâu. Lên các điểm du lịch nổi tiếng như Thác Bạc, đỉnh Ô Quy Hồ, dừng chân ngồi uống ly trà ấm, ăn ống cơm lam, xiên thịt hay củ khoai nướng, khi gửi tiền mình rất bất ngờ vì quá rẻ. Dừng ở Thác Bạc mình với người bạn ăn hai quả trứng, uống nước trà thơm ngon đã đời mà chị bán hàng chỉ lấy 10k tiền hai quả trứng, còn nước free. Yêu thương quá nên mình mua 1 bịch trà thảo dược về làm quà ủng hộ anh chị í, còn bạn mình mua cân thịt trâu gác bếp anh chị ấy tự làm.

Lúc lên đỉnh Ô Quy Hồ, ăn củ khoai nướng to đùng, thế mà chị bán hàng chỉ tính 10k trong khi hai đứa ngồi tỉ tê uống hết gần nửa ấm nước rồi. Người bản thực thật thà dễ mến.

Thứ hai, là ở  thị trấn rất nhiều người bản và em nhỏ bán hàng rong. Nếu bạn muốn xem hay thích thích cái gì cứ thoải mái xem ngó, hỏi giá. Những món đồ nhỏ nhỏ đó có thể là điểm nhấn cho Trải Kinh nghiệm Du lịch Sapa tự túc của bạn. Nếu thích thì trả giá rồi mua chứ nhiều đồ lưu niệm chỉ độc đáo có ở Sapa thôi. Sẽ có rất nhiều người, nhất là các em nhỏ sẽ chạy đến chào thêm cái này cái kia nhưng bạn cứ thoải mái từ chối nếu không muốn mua nhé. Đó chỉ là thói quen của các em ấy vậy. Vui nhất thì khi bạn lên Sapa có thể cầm theo gói kẹo, gặp em nhỏ hay cô bán hàng dễ thương nào tặng một cái nhé. Mọi người đều rất vui và hồ hởi khi được nhận kẹo kể cả người lớn.

Thứ ba, các bạn muốn có một chuyến du lịch Sapa ấn tượng nhất, đẹp mắt nhất nên phân vân không biết nên đi Du lịch Sapa thời điểm nào. Thế thì các bạn khỏi bận tâm nha, lúc nào có thời gian rảnh, có người đồng hành hay muốn có một kỳ nghỉ thư giản thì có thể đến với Sapa ngay. Vì Sapa mùa nào cũng đẹp.

Trên đây là những trải nghiệm, những góc nhìn và những mày mò của mình trong  những chuyến DU LỊCH về với Sapa. Hi vọng chúng sẽ là cuốn cẩm nang giúp các bạn yêu Sapa, thích Sapa hay trước đây chưa yêu chưa thích Sapa thì bây giờ thêm yêu. Các bạn hoàn toàn tự tin lên cho mình một lịch trình khám phá Sapa tuyệt vời này.

Nếu có những kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc, các bạn đã trải qua rồi, các bạn hãy bình luận hoặc inbox chia sẻ với mình nhé. Mình sẽ tổng hợp thêm và luôn cập nhật để mang đến kinh nghiệm Du lịch Sapa bổ ích nhất, giúp các bạn chưa đi Du lịch Sapa có được chuyến trải nghiệm nhiều thú vị nhất nhé.

Các bạn đọc muốn tìm hiểu về các tour Cáp treo Fansipan, tour du lịch các điểm ở Sapa hay các combo trọn gói dịch vụ để có chuyến Du lịch đến với Sapa thú vị, đáng giá nhất ???

THAM KHẢO TẠI ĐÂY:

Sapa mang một vẻ đẹp kỳ vỹ, không phải theo kiểu hào nhoáng hoa mỹ mà chính là vẻ đẹp của đồng lúa, của núi đồi, của làn mấy bồng bềnh vờn bên núi và của vẻ đẹp người dân bản thuần chất. Hãy đến Sapa một lần để không thấy cuộc đời bị phí phạm. Còn riêng mình, chắc chắn sẽ phải hẹn du lịch Sapa tụ túc nhiều lần nữa rồi.

NHỮNG BÀI VIẾT CHI TIẾT VỀ KINH NGHIỆM CÁC TỈNH PHÍA BẮC

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0376.689.998
?>